Header Ads

ad

Bật mí kinh nghiệm niềng răng như thế nào cho hiệu quả nhất

Kinh nghiệm chỉnh nha niềng răng là cực kỳ cấp thiết nếu bạn mong muốn có một ca chỉnh nha răng thành công. Bởi tại kết quả của 1 ca chỉnh răng được tính bằng 80% năng lực từ phía bác sĩ + 20% từ phía người dùng. Vậy nên, bệnh viện Bally xin đưa ra 4 kinh nghiệm niềng răng chỉnh nha bổ ích trong bài viết sau đây để bạn tìm hiểu.

Kinh nghiệm niềng răng số 1: Tái khám đúng lịch

Đó là kinh nghiệm niềng răng chỉnh nha cần được lưu ý đầu tiên nếu mong muốn có kết quả tốt cần tiến hành kỹ càng. Sau đấy bác sỹ nha khoa đã điều trị, soi chụp kỹ càng, lên phác đồ trị bệnh làm rõ và gắn niềng răng thì việc còn lại là bạn phải tự theo sát tại nhà các chuyển biến của vị trí răng theo chỉ dẫn của bác sỹ. Tiếp theo tái khám lại đúng theo lịch hoặc liên hệ với bác sỹ nha khoa ngay khi có bất kể triệu chứng dị thường nào.

Kinh nghiệm chỉnh nha niềng răng số 2: Viết “Nhật ký” về những cái răng

Có vẻ khôi hài, nhưng theo quan điểm chỉnh răng của nhiều người dùng thì kì thật Đây là việc làm vô cùng có ý nghĩa với hiệu nghiệm của niềng chỉnh răng nhé! Bác sĩ nha khoa Bally còn khuyến khích người bệnh viết “nhật ký” mỗi ngày về các cái răng của mình. Tất cả mọi những đổi thay mỗi ngày biết rằng nhỏ nhất hoặc những sự cố bạn gặp phải, cảm giác của khuôn miệng ra sao bạn cũng nên ghi nhớ. Những thông tin này sẽ vô cùng bổ ích cho bác sỹ trong giai đoạn theo dõi biến đổi của những răng trong hàm. Bạn càng miêu tả lại thật tỉ mỉ và làm rõ những dấu hiệu khác thường hoặc thay đổi thì càng tốt cho trị bệnh của chuyên gia nha khoa về lâu bền.
Việc ghi nhớ những thông tin trên giúp bạn không bỏ sót bất kể các dấu hiệu nào trong chu trình niềng răng chỉnh nha. Và dựa trên đấy chuyên gia nha khoa sẽ biết để điều chỉnh lại các suy đoán ban đầu về xu hướng dịch chuyển của răng sao cho phù hợp nhất với bạn. Nếu sự điều chỉnh này được tiến hành kịp thời đúng thời điểm, hiệu nghiệm niềng răng sau cùng sẽ mỹ mãn hơn bạn tưởng.
>>> Bạn cũng có thể tìm tòi thêm trung tâm niềng răng chỉnh nha ở đâu chất lượng hiện thời Tại Đây

Kinh nghiệm chỉnh nha niềng răng số 3: Có chính sách ăn thích hợp

Đây là kinh nghiệm niềng chỉnh răng không thể cho qua vì vấn đề ăn uống là rất cần phải có. Bạn nên hiểu rằng, trong khoảng thời gian đeo mắc cài, các dây thun liên tục tạo nên lực kéo vào trên răng, răng trong tiến trình dịch chuyển, xương hàm cũng đang trong tiến trình thay đổi nếu phải chịu các tác động không tốt thì hướng dịch chuyển sẽ chệch khỏi dự liệu của bác sĩ. Răng hoàn toàn có thể dịch chuyển theo hướng không ước mơ khi bạn ăn uống không khoa học, ăn đồ cứng, dai, quá nóng hoặc quá lạnh, bia rượu hoặc dị ứng cao,… các thực phẩm này còn hoàn toàn có thể làm bung, gãy mắc cài.
Những loại thực phẩm dai, quá dẻo, nhiêu bột đường thường đơn giản bị dắt vào mắc cài và các kẽ răng làm ảnh hưởng đến lực kéo của mắc cài, Đồng thời dẫn tới bám đọng mảng đồ ăn. Tình trạng này kéo dài hoàn toàn có thể dẫn tới sâu răng, làm hỏng răng nghiêm tôn trọng tiếp đó chỉnh nha niềng răng xong. Chính vì thế, chú ý tới chương trình ăn khi niềng răng chỉnh nha, chọn loại thức ăn hoàn toàn có thể hạn chế các trường hợp tổn thương răng và tác động đến hiệu quả nhất chỉnh răng Cuối cùng.

Kinh nghiệm chỉnh nha niềng răng số 4: Vệ sinh răng miệng đảm bảo

Khi đeo mắc cài, bạn phải vệ sinh răng miệng thật kỹ, tiến hành chi tiết những thao tác để cam kết làm sạch răng triệt để. Chải răng kỹ bằng bàn chải mềm có thể luồn vào những kẽ mắc cài, kẽ răng. Tốt nhất nên sử dùng các dụng cụ chải răng chuyên dụng dành riêng cho người đeo niềng.
Chải răng ngay sau khi ăn, bất kể khi nào. Sau chỉ răng răng dùng thêm chỉ nha khoa để tổng hợp hết mảng bám và sử dụng nước súc miệng để loại vi khuẩn sau ăn.
Cam kết vệ sinh răng miệng chính là cách ngăn ngừa sâu răng và vôi răng nặng trong thời kỳ đeo chỉnh răng, giúp răng vẫn duy trì được sự khỏe mạnh tiếp đến đa kết thúc quá trình điều trị.
Niềng răng nhanh nhất mất bao nhiêu thời gian mất bao nhiêu thời gian chính là phụ thuộc vào các yếu tố trên.

Không có nhận xét nào