Header Ads

ad

Niềng răng mất bao lâu do tiêu chí nào quyết định?

Niềng răng bao lâu còn do nhiều lí do ràng buộc như tiến trình chỉnh răng, độ tuổi tiến hành, tình trạng răng miệng. Do đó, để biết bao lâu có thể tháo công cụ trong trường hợp của bạn thì bài viết sau đây sẽ có lời trả lời chuẩn xác nhất.

Niềng chỉnh răng mất bao nhiêu thời gian với từng giai đoạn niềng răng?

Một ca niềng răng thẩm mỹ thông thường tính từ ngày bắt đầu đến khi kết thúc tuyệt đối sẽ diễn ra trong 4 quy trình. Mỗi chu trình sẽ yêu cầu một khoảng thời gian nhất quyết, bạn có thể tự xác định chỉnh răng mất bao lâu thời gian khi cộng tổng khoảng thời gian của từng giai đoạn:
  • Quy trình 1: chuyển dịch răng về vị trí mong muốn. Gian đoạn này, tốc độ chuyển dịch khá nhanh (thời gian từ 2-6 tháng)
  • Quá trình 2: nối tiếp di chuyển răng nhưng tốc độ chậm hơn. Song song tình trạng người mắc bệnh phải nhổ răng trước khi niềng, bác sĩ sẽ dự liệu và điều chỉnh mắc cài hòa hợp để chỉnh lại thế răng, trục răng. (Thời gian cần khoảng 3-6 tháng)
  • Chu trình 3: Điều chỉnh khớp cắn cho chuẩn (thời gian khoảng từ 6-9 tháng)
  • Chu trình 4: Đeo hàm duy trì để các răng làm quen với vị trí mới (thời gian từ 3-6 tháng)
Vậy thì, khoảng thời gian chỉnh nha niềng răng bao lâu có thể nói sẽ xảy ra trong khoảng từ 14 – 27 tháng. Để có con số làm rõ về thời gian niềng răng là bao lâu với từng trường hợp, nha sĩ sẽ phải căn cứ vào nhiều lí do khác.
>>> Tìm tòi thêm giá tiền niềng răng hiện tại

4 nhân tố quan yếu quyết định khoảng thời gian niềng răng chỉnh nha mất bao lâu?

– Tuổi tác thời điểm hiện tại của bạn quyết định đeo niềng răng trong bao lâu
Thông thường thời gian niềng răng tốt nhất từ chu trình 12-15 tuổi, Thời điểm này, hệ xương răng và cơ nhai còn hoàn toàn có thể biến đổi và bù đắp nhanh nhất. Sau tuổi này, việc Điều trị cũng sẽ đem đến hiệu quả nhưng cần nhiều thời kì đeo niềng răng chỉnh nha hơn.
➤ Khoảng thời gian đeo chỉnh nha niềng răng trong bao lâu với trẻ em?
Hầu như các ca niềng răng ở trẻ em đều không phải nhổ răng hoặc sử dụng những công cụ hỗ trợ như mini vit, đeo thun liên hàm… Thế nên các ca niềng chỉnh răng của trẻ con được coi là dễ dàng hơn hầu hết so với người lớn. Niềng răng ở trẻ con hoàn toàn có thể chỉ kéo dài khoảng 6 tháng, lâu là hơn 1 năm thí dụ phức tạp.
➤ Khoảng thời gian chỉnh răng mất thời gian bao nhiêu ở tuổi trưởng thành?
Chỉnh nha niềng răng ở tuổi trưởng thành thì không đơn giản ở trẻ nhỏ. Nhiều trường hợp cần nhổ răng và áp dụng các khí cụ hỗ trợ để tăng thêm lực kéo.
Để quyết định chính xác chỉnh răng khoảng bao lâu ở tuổi trưởng thành, ta hoàn toàn có thể chia làm 2 trường hợp:
  • Chỉnh răng không nhổ răng mất bao lâu: khoảng thời gian nhanh, kéo dài khoảng 1-2 năm.
  • Chỉnh răng phải nhổ răng mất bao lâu: thời kì lâu hơn khoảng 1,5 – 3 năm.
Thời kì đeo niềng răng trong bao lâu ở tuổi trưởng thành cũng phụ thuộc cốt yếu vào việc có nhổ răng hay không và có dùng khí cụ hỗ trợ không.
– Chỉnh răng trong bao lâu tùy thuộc trường hợp răng miệng thời điểm hiện tại
chỉnh răng khoảng bao lâu thì còn dựa trên trường hợp răng của bạn bị méo mó, khấp khểnh, hô móm ở cấp độ nào. Trước khi chỉnh nha niềng răng bác sĩ có kỹ thuật niềng răng cao sẽ phải khám bệnh thật kỹ lưỡng cho bạn để đưa ra phác đồ và giải pháp Chữa trị Cũng như chỉnh nha niềng răng bao lâu cho bạn nắm rõ khoảng thời gian xem xét kĩ nhất.
– Tục lệ ăn uống cho biết niềng chỉnh răng tốn thời gian bao lâu
tập tục ăn uống của bạn cũng ảnh hưởng nhiều đến việc niềng răng. Chương trình ăn nhiều đồ dai, cứng, đề nghị làm không nghỉ ăn nhai nhiều sẽ tạo nên các răng bị xô lệch trở lại và kéo dài khoảng thời gian niềng răng chính vì lí do đó thắc mắc ăn gì khi niềng chỉnh răng cũng là một điều cần phải thận trọng để xem xét chuẩn xác đeo niềng chỉnh răng trong bao lâu.
– Loại phương tiện chỉnh nha răng xác định khoảng thời gian niềng răng chỉnh nha tốn thời gian bao nhiêu
thời điểm hiện tại, có ít nhiều loại công cụ chỉnh nha được thành lập, đáp ứng đủ mọi yêu cầu của khác hàng về tính thẩm mỹ, tốc độ thực hành để hiểu rõ sự ảnh hưởng tới khoảng thời gian chỉnh nha niềng răng khoảng bao lâu hay tham khảo thêm về các loại phương tiện sau đây:
  • Mắc cài sứ, pha Nguyễn, khay trong: đảm bảo tính thẩm mỹ cao trong suốt thời kì chỉnh răng nhưng tốc độ chuyển dịch răng chậm.
  • mắc cài kim khí, mắc cài tự buộc: khoảng thời gian niềng răng chỉnh nha nhanh chóng hơn so với những loại trên, số 1 là mắc cài tự đóng nhưng tính thẩm mỹ không được đánh giá cao.

Làm thế nào để rút ngắn thời kì niềng răng?

hiện giờ, niềng răng mắc cài công nghệ 3D Speed mà bệnh viện Bally sử dụng là giải pháp chỉnh nha răng đạt hoàn hảo toàn cầu của Pháp thành thử bạn không phải cần đắn đo chỉnh nha niềng răng bao lâu khi sử dùng kỹ thuật chỉnh nha niềng răng này.
Mọi thông tin kĩ lưỡng về thời gian niềng răng khoảng bao lâu Cũng như để xác định chỉnh răng mất bao lâu thời gian Chính xác trong trường hợp của mình, bạn vui lòng liên hệ theo Hotline 01686463463. Bác sĩ nha khoa chuyên khoa sẽ trực tiếp tư vấn cụ thể nhất những lo ngại của bạn về các tình huống chỉnh nha niềng răng. Cảm ơn bạn đã quan tâm tới dịch vụ!

Không có nhận xét nào