Header Ads

ad

Độ tuổi phù hợp để niềng răng cho trẻ em

Niềng chỉnh răng trẻ nhỏ hiện nay càng ngày phổ biến hơn tại Việt Nam, nhưng bố mẹ trẻ Cần chú ý 1 số tình huống khi quyết định niềng răng cho trẻ em bởi hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng Hay như thẩm mỹ nụ cười sau này.
Chị Hồ Thu Hà, Quận Tân Bình:
Con tôi 7 tuổi, bị nhô hàm trên, tới viện răng hàm mặt nói phải đợi đến 12 tuổi khi răng cố định mọc lên hết mới niềng được, nhưng tôi vẫn rất lo. Xin BS Xin hỏi tôi biết độ tuổi con tôi đã đi chỉnh nha niềng răng được chưa và niềng mất bao lâu?
Trả lời
Việc chờ đợi đến 12 tuổi có thể là quá chậm để có thể khắc phục niềng chỉnh răng cho trẻ 1 cách đúng khi. Theo giải pháp chỉnh nha niềng răng tăng trưởng Orthotropics, việc chữa trị cho trẻ nên khởi đầu sớm hơn vì phương thức này giúp chỉnh sửa và chỉ dẫn tăng trưởng của cung răng và một phần xương hàm.
nieng-rang-tre-em-2
trẻ con ở độ tuổi phát triển có nhiều thay đổi về thể chất và tâm lý. Lúc nhỏ, vẻ mặt của một số trẻ phát triển xuống dưới (theo chiều dọc) và cằm hơi lùi, răng chen chúc lẫn nhau. Vấn đề này dễ gây ra cảm nhận là trẻ bị hô hàm trên do vậy nha sĩ sẽ quyết định nhổ 2 răng cối nhỏ hàm trên để kéo những răng cửa hàm trên ra sau để điều trị vẩu hàm trên răng.

Niềng răng trẻ em

niềng chỉnh răng trẻ con thuận theo đà tăng trưởng tự nhiên không nhổ răng: Nhiều trẻ con có vấn đề cần phải chỉnh hình răng ở độ tuổi còn nhỏ nên các bậc ba mẹ nên đưa con mình đi khám sớm (trước độ tuổi 12-14) để được chữa trị tốt. Những bác sỹ nha khoa chuyên chỉnh răng hoàn toàn có thể tiến hành các bóc tách sớm vào sự phát triển của trẻ để khắc phục tỉ dụ như: cho trẻ phải những công cụ giúp phát triển xương hàm răng, nên những răng cố định sẽ có đủ khoảng trống để mọc lên, làm giảm việc nhổ răng để chữa trị chỉnh nha răng sau này.
1 vài tình huống cần được chữa trị chỉnh hình răng sớm bao gồm: cắn ngược răng sau và răng trước; cung răng hẹp; răng lệch lạc chen chúc nghiêm trọng; răng cửa nhô ra quá mức bình thường; răng cố định mọc không chính xác hướng, lệch lạc.
Muốn niềng răng trẻ nhỏ cần thiết những quan điểm do các bác sỹ chuyên khoa niềng chỉnh răng, vì có nhiều nhân tố tăng trưởng nối kết nên việc niềng răng chỉnh nha phải thuận theo đà tăng trưởng của trẻ em. Những bác sĩ chuyên khoa chỉnh răng là những nha sĩ đã được học và thử nghiệm nhiều năm về sự tăng trưởng tự nhiên của trẻ nhỏ sẽ giúp bạn những lời khuyên hài hòa.
>>> Tìm hiểu thêm đeo niềng răng trong bao lâu

Độ tuổi chỉnh nha niềng răng thích hợp nhất?

Theo các bác sĩ, độ tuổi thích hợp nhất để thực hiện chỉnh nha niềng răng là từ 6 – 17 tuổi. Đây là lúc trẻ đã và đang ở trong chu trình thay răng sữa, ổn định răng vững bền, xương hàm và răng đã và đang phát triển nên thuận tiện cho việc uốn nắn, giúp niềng răng chỉnh nha đạt kết quả cao và dành dụm tối đa thời gian điều trị.
do đó, chỉnh răng cần thực hiện càng sớm càng tốt, tại vì nếu Khách hàng càng lớn tuổi, mục tiêu đạt khớp răng hoàn chỉnh càng trở lực. Tuy thế, với công nghệ nha khoa đương đại, chỉnh nha niềng răng cho người trưởng thành vẫn đạt được hiệu quả cao nếu tiến hành đúng quy trình chỉnh nha.

Không có nhận xét nào