Header Ads

ad

Niềng răng có đau không có ảnh hưởng đến việc ăn nhai không?

Chào nha sỹ ! Em bị răng bị hô vẩu, em được biết đến giải pháp chỉnh nha niềng răng hoàn toàn có thể khiến răng em bớt hô. Tuy thế, em không biết niềng răng đau không và khi niềng răng thì việc ăn uống sẽ như thế nào có khó khăn nhiều không?

Trả lời:
Chào bạn!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi lo lắng niềng răng chỉnh nha có đau không? Về hộp thư trả lời của trung tâm nha khoa Bally. Sau đây, bác sĩ chuyên sâu chỉnh nha niềng răng của chúng tôi sẽ tư vấn câu hỏi này một cách cụ thể, bạn hãy thời gian thoi dõi nhé!

Chỉnh nha niềng răng có đau nhiều không ?

Đó là băn khoăn mà toàn diện bệnh nhận tới chỉnh nha niềng răng đều muốn biết, dưới đây nha khoa Bally các chuyên gia sẽ trả lời lo sợ của bạn Cũng như số đông người khác là niềng chỉnh răng có đau lắm không, đau cỡ nào ? Khi bạn đã niềng răng, bạn có thể cảm thấy đau nhức trong miệng và răng của bạn trong khoảng 3 – 5 ngày. Tuy nhiên, vấn đề này sẽ được giảm dần bằng cách vệ sinh miệng bằng nước súc miệng hoặc một tí nước muối ấm. Bạn hoàn toàn có thể hòa tan một thìa muối trong 1 cốc nước ấm và súc miệng mạnh.
Hình ảnh có liên quan
Nếu bạn cảm thấy đau không chịu được làm bạn khó ngủ và ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày thì bạn hoàn toàn có thể dùng thuốc aspirin hoặc chườm túi đá bạn cũng có thể liên hệ bác sĩ xin thuốc giảm sưng đau trợ thời. Trong 1 – 2 tuần đầu thì môi,má và lưỡi sẽ hơi khó chịu, nhưng sẽ quen dần với các trên vùng của niềng răng chỉnh nha và trường hợp đau khi ấy sẽ không còn tác động nhiều tới sinh hoạt hàng ngày của bạn. Và bạn cũng nên biết là ki răng đâu là lúc răng đã và đang được chỉnh chạy về vị tri mới nên mới gây ra trường hợp đau vì vậy bạn nên vui vẻ chấp nhận nhé. Nếu không đau gì là răng đứng yên hoặc di chuyển chậm.

Chăm sóc răng miệng sau đó niềng chỉnh răng

sau đấy chỉnh răng, một trong các nhân tố quyết định tới kết quả chỉnh nha và sự dễ chịu của Khách hàng đó chính là chương trình chăm sóc răng miệng đúng cách. Thành thử, trong suốt thời kì đeo dụng cụ chỉnh nha, anh/chị cần đổi thay một vài tập quán sinh hoạt thường ngày, ăn uống và vệ sinh chưa tốt, làm rõ như sau:
Ẳn thức ăn mềm
để phòng tránh gây thương tổn và tác động mạnh làm lệch hay dứt niềng chỉnh răng Hay như giảm nhận thấy đau đớn, gây phiền toái, bạn nên ăn các thực phẩm mềm như món luộc, cháo súp, sữa chua và nước ép trái cây
Không nên ăn thức ăn cứng
đồ ăn cứng hoặc giòn cần phải dùng một lực mạnh để cắn và nhai, làm cho chỉnh răng có thể bị hỏng và ảnh hưởng đến các bước dịch chuyển của những răng. Bởi vậy, mọi người không nên ăn những loại thực phẩm cứng, giòn hay dai như kẹo, trái cây,… để bảo vệ chỉnh răng tốt nhất có thể.
hạn chế thực phẩm ngọt và giàu tinh bột
Khi chỉnh nha niềng răng, các bạn cần giới hạn các thực phẩm ngọt và nhiều tinh bột vì thức ăn loại này dễ sinh ra các axit và các mảng bám gây sâu răng và những bệnh về lợi. Đặc biệt, bạn hãy tránh khỏi xa các đồ uống chứa đựng chất tạo màu, bởi chúng hoàn toàn có thể dẫn tới vàng ố và sạm màu răng trong thời gian bạn mang niềng.
Tập bỏ những tập tục xấu
Bạn nên tập bỏ các thói quen không tốt dẫn đến hại cho hàm răng và chỉnh nha niềng răng như cắn bút, mút tay, thở bằng miệng hoặc thu thập lưỡi đẩy răng.
chỉnh răng có đau không? Tùy thuộc đông đảo vào quá trình chỉnh răng và chương trình chăm nom răng miệng của Khách hàng. Vì vậy, anh/chị hãy Chú ý thực hiện các theo những thông tin mà nha sỹ cung cấp như trên nhé !

Không có nhận xét nào