Header Ads

ad

Thời gian niềng răng mất bao nhiêu phụ thuộc vào tiêu chí nào?

Thời gian niềng răng tốn thời gian bao nhiêu thì hiệu quả? Đây luôn là băn khoăn được đặt ra trước mắt khiến bệnh nhân lo ngại trước khi niềng răng chỉnh nha như răng bị hô vẩu, móm, mọc lệch ra má, răng chen chúc,…Thời gian niềng răng chỉnh nha phụ thuộc vào phần đông yếu tố như độ phức tạp, độ tuổi của người bệnh, mức độ khó dễ của khớp xương hàm, theo ước muốn của bệnh nhân và những điều trị đi kèm.

Thông thường thời kì chỉnh răng cho các tình trạng không nhổ răng là mất khoảng 18 tháng, tình trạng có nhổ răng thì khoảng 24 tháng là đủ để có được một nụ cười đẹp. 1 Số trường hợp cá biệt như răng ngầm, thời kì hoàn toàn có thể lâu hơn chút xíu. Ngược lại, trường hợp chỉnh răng kết hợp với phục hình răng sứ thường sẽ nhanh hơn, khoảng vài tháng tới 1 năm.

Thời gian niềng răng cho trẻ em

Công đoạn 1 (từ 8-10 tuổi) là quy trình răng hỗn hợp kem (hay gọi là các bước thay răng sữa), mục tiêu của giai đoạn này là chỉnh sửa các lệch hiện nay và xếp chỗ để cho răng cố định mọc lên đúng vị trí. Đây cũng là chu trình phát triển khá tương đối ổn định của trẻ, thích nghi để điều chỉnh những sai lệch về răng mặt nhằm chuẩn bị và hỗ trợ cho việc điều trị sau này được dễ và nhanh hơn.
giai đoạn 2 là tiến trình phát triển dậy thì, xương sẽ phát triển mạnh. Công đoạn này bác sĩ nha khoa thường dựa vào sự tân tiến của trẻ để điều chỉnh gương mặt cho đẹp, Song song sắp xếp răng cho liên tiếp.
thông thường nếu trẻ được điều trị ở các bước 1, khi phải cần chữa trị tiếp quy trình 2 thì rất ít cơ hội phải nhổ răng. Theo quan niệm Các năm gần đây, không nên nhổ răng trong các bước sớm này, nên chờ đổi mới của trẻ rồi sẽ quyết định nhổ răng trong các bước sau hay không.
Nếu nhổ răng không đúng vận dụng, điều trị chỉnh răng để sửa chữa lại sẽ rất khó. Nếu trẻ phát triển thông thường với bộ mặt đẹp thì không cần điều trị thêm ở công đoạn 2.

Thời kì chỉnh răng mất bao lâu thời gian đối với người lớn

Với những công nghệ niềng răng Ngày nay thì chỉnh răng cho người lớn lớn trưởng thành không còn khó như chúng ta vẫn tưởng. Khoảng thời gian chỉnh răng cho người lớn không mất nhiều nếu tuân thủ phát đồ và chỉ dẫn của chuyên gia nha khoa thì khoảng thời gian sẽ rút ngắn đáng kể và ca chỉnh răng sẽ thành công nhanh nhất.
thông thường 1 ca chỉnh nha niềng răng với mức độ Trung bình thì dao động từ 6 tháng tới 1,5 năm. Còn đối với những ca khó như hô, móm nhiều, răng mọc lộn xộn nhiều thì thời kì có thể kéo dài 2 – 3 năm. Tuy vậy, thời kì niềng răng chỉnh nha (chỉnh nha) cũng có thể được rút ngắn hơn với trường hợp bạn tuân thủ đúng những chỉ dẫn của chuyên gia nha khoa , đến hẹn đúng khoảng thời gian theo lịch trình. Nếu có thắc gì bạn có thể đến trung tâm nha khoa Bally để được giải đáp và khám miễn phí.
hiện nay, công nghệ nha khoa đã phát triển vượt bậc với nhiều cách thức chỉnh nha mới nhất như sửa hàm hô móm tích hợp 3D Clear hoặc Làm chụp sứ thẩm mỹ,…giúp giảm thời kì Cũng như giá tiền chữa trị xuống mức thấp nhất có thể mà kết quả và độ đảm bảo không nguy hiểm vẫn được bảo đảm. Để biết chính xác thời kì niềng răng chỉnh nha mất bao lâu? Anh/chị hãy đến điều trị tại nha khoa uy tín – chuyên gia nha khoa sẽ lên chiến lược niềng chỉnh răng chi tiết và quyết định chính xác thời gian chữa trị làm rõ.

Không có nhận xét nào