Header Ads

ad

Nhổ răng khôn xong có được đánh răng không? - Nha Khoa Bally

Thưa bác sỹ nha khoa ! Xin tư vấn thêm giúp cho em nhổ răng xong chứng minh được đánh răng không, đánh răng sau khi nhổ thế nào là đúng biện pháp ạ? Em mới đi nhổ răng cấm xong, mất đi chảy máu nhưng vẫn có 1 chút đau nhức tại chân răng. Không biết là sau khi có nên đánh răng sau khi nhổ răng khôn không ạ. Cầu mong nha sỹ tư vấn cụ thể giúp em. Cảm ơn bác sĩ ! ( Phan Minh Linh – Phú Thọ )

Trả lời
Thân chào bạn!
Cực kỳ cảm ơn bạn đã từng tin tưởng và bật mí băn khoăn đối với chúng tôi. Về thắc mắc: “Nhổ răng xong chứng tỏ đánh răng không, đánh răng sau khi nhổ thế nào là đúng” của bạn, các chuyên gia xin trả lời cụ thể như sau:
Đánh răng hàng ngày là vấn đề tiến hành chăm nom răng miệng chẳng thể không đủ để bảo vệ răng khỏi các virus gây hại tới men răng. Dẫu vậy, sau khi nhổ răng người bệnh sẽ có cảm giác đau nhức trong 1 – 2 ngày mới đầu nên việc chăm sóc răng khoang miệng phát triển thành trở ngại hơn.

1. Vậy nhổ răng xong có được đánh răng không?

Theo những bác sỹ, nhổ răng xong khách hàng có thể đánh răng thông thường, nhưng thời điểm sau 24h sau khi nhổ răng. Sở dĩ phải đợi sau 24h bởi vì vừa nhổ răng xong vết thương chưa lành thương hẳn, nếu vận dụng bàn chải đánh răng va vào cục máu đông ở hố răng sẽ khiến cho răng xuất huyết nhiều, không thuận lợi cho giai đoạn lành thương.
Nhổ răng xong khẳng định đánh răng chớ nên căn cứ vào trường hợp lành thương sau khi nhổ răng của từng người. Nếu vùng da bị thương sau khi nhổ cứng, cầm máu nhanh và ít đau tức hoàn toàn có thể chải răng thường thường như những khu vực không giống.
>>> Chia sẻ từ bác sĩ mới nhổ răng khôn nên ăn gì

2. Phương pháp đánh răng đúng sau khi nhổ răng xong

Rất nhiều người cho biết, sau khi nhổ răng xong sẽ không băn khoăn điều gì, có thể trở về triển khai những cuộc sống, dễ dàng như việc đánh răng 2 lần/ ngày.
Quả là sau khi nhổ răng vẫn cần giữ đánh răng để bảo vệ các răng còn lại khỏi những virus và đám bám. Tuy thế, nếu không có cách đánh răng chuẩn sẽ ảnh hưởng tới vùng mới nhổ răng, dẫn tới viêm nhiễm và tác động đến sức khỏe.
Phương pháp nhổ răng chuẩn để bạn không còn băn khoăn nhổ răng xong chứng tỏ đánh răng không, đánh răng như thế nào:
* Bước 1: làm sạch răng
Súc khoang miệng bằng nước sạch sẽ khoảng 30 giây để những mảnh vụn đồ ăn được loại trù. Sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch những đám bám tại mặt răng và kẽ răng.
Tiếp đến bàn chải đánh răng phải rửa sạch sẽ dưới vòi nước Rồi lấy lượng kem đánh răng vừa đủ để chải răng.
* Bước 2: Chải răng
Mặc dù mới nhổ răng xong hoặc chưa nhổ răng bạn cũng nên lựa loại bàn chải lông xìu để chải răng, hạn chế làm tổn thương đến các vùng nướu chân răng.
Đặt bàn chải đánh răng nghiêng 45 cấp độ so với nướu răng, khi chải răng mặt nhai cần chải theo hướng bàn chải nằm ngang. Chải nhẹ nhàng, xoay tròn tại vùng tại lần lượt các khoảng răng để làm sạch răng dứt điểm.
Tuyệt đối hạn chế vùng răng mới nhổ, không chải răng để tránh làm chảy máu.
* Bước 3: Súc khoang miệng sạch
Sau khi chải răng xong, súc khoang miệng sạch đối với nước 30 giây để cắt bỏ những vi rút tồn đọng sót lại.
>>> Tìm hiểu nhổ răng khôn xong bị sốt nhanh chóng.

3. Các chú ý bên cạnh vấn đề nhổ răng xong khẳng định đánh răng không?

Phía ngoài vấn đề lo âu nhổ răng xong khẳng định đánh răng không, bạn cũng không được chủ quan những vấn đề sau để không mắc phải cao nhất ảnh hưởng xấu sau khi nhổ răng, giúp cho răng nhanh phục hồi, không viêm nhiễm:
– Mới nhổ răng xong sau 6h tuyệt đối không súc miệng với nước muối, hoặc ngậm muối tinh hoặc chải răng trực tiếp đến vào khu vực mới nhổ răng.
– Nếu chỗ bị thương có dấu hiệu ra máu không ít, không cầm máu được, bầm và đau nhức lâu ngày cần báo ngay cho bác sĩ để được điều trị chi tiết và cụ thể.
– Tránh các va đập mạnh khu vực hàm mặt để không tiến hành thương tổn đến răng.
– Trong trường hợp nhổ răng số 8, nên đặc biệt để ý đối với các chỗ bị thương không khâu, khi chải răng hoặc khi ăn dùng, thức ăn và những vật thể lạ rơi vào hố răng sẽ dẫn đến đau tức và viêm nhiễm gây khó chịu.
– Nên áp dụng đá lạnh để chườm trong ngày đầu tiên, giúp hạn chế chống đau đớn và nhanh lành thương hơn.
Tốt nhất, để không phải băn khoăn quá nhiều sau khi nhổ răng xong chứng minh được đánh răng không, bạn có thể chọn lựa công nghệ nhổ răng không đau đớn hiện đại tại nha khoa Bally. Thao tác của chuyên gia nha khoa thực hành từ từ, cẩn trọng, sau khi nhổ răng xong còn chỉ dẫn chi tiết người bệnh phương pháp chăm nom răng miệng đúng cách, chải răng như thế nào để không tổn hại đến nướu lợi.
Nếu bạn còn điều gì băn khoăn về nhổ răng xong chứng minh được đánh răng không nên được giải đáp thêm, vui lòng gọi điện đối với các bác sỹ nha khoa ở bệnh viện Bally theo số 0945368989 để được giải đáp đầy đủ.

Không có nhận xét nào