Header Ads

ad

Bà bầu có nên lấy cao răng không? Bác sĩ nha khoa tư vấn

Lấy vôi răng định kỳ 3-6 tháng/lần là việc các bác sĩ nha khoa luôn khuyến khích bệnh nhân triển khai. Tuy vậy bà bầu có được lấy cao răng không? Điều đó liệu ảnh hưởng gì đến em bé không? Cùng lắng nghe bác sĩ chuyên khoa răng miệng trả lời ở dưới đây.

1. Thai phụ có cần phải lấy vôi răng không?

Cao răng là tác nhân nguy hại có thể dẫn tới ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe răng lợi, do đó, cạo vôi răng là định kỳ là điều cần thiết. Tuy vậy với thai phụ thì thế nào, liệu bà bầu có nên cạo vôi răng không?
Trong thai kỳ, tình trạng cao răng ứ đọng thường hay nặng và dày đặc hơn bởi vì những đổi thay của estrogen. Nhưng mà tương đối nhiều mẹ bầu lại e ngại các bước loại bỏ cao răng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé cần không dám đi lấy vôi răng như thường thường.
Vấn đề lấy cao răng là tuyệt đối cần thiết bằng bất kỳ ai, ngay cả với bà bầu, bởi vì nếu để vôi răng tích tụ nhiều ngày trong suốt khoảng thời gian mang bầu, người mẹ hoàn toàn có thể gặp phải các tác động trầm trọng như:
+ Dẫn đến khá nhiều tiền sử bệnh nguy hại như hôi miệng, sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu răng, nặng nề Không chỉ có vậy là viêm tủy, áp xe,… Khi đó, việc trị bệnh các bệnh lý này trong thời kỳ mang bầu sẽ chướng ngại và gây hại hơn nhiều.
+ Tăng thêm khả năng đẻ non, sinh thiếu cân nếu vôi răng chớ nên loại bỏ kịp thời.
Vì vậy, nếu bạn đang thắc mắc phụ nữ mang thai có cần cạo vôi răng không thì câu trả lời là hoàn toàn có để tránh các rủi ro kể trên. Không những thế, cạo cao răng cũng cực kỳ an toàn bằng sức khỏe mẹ và bé, bởi:
+ Vấn đề lấy cao răng dễ chỉ tác động lên bên trên răng để cạo sạch lớp cao bám tại răng do vậy sẽ không hề tác động hay sang chấn tới răng thật.
+ Quy trình lấy cao răng diễn ra ngay lập tức, không cần sử dùng thuốc chích thuốc tê, gây mê, giảm đau cần phải không gây tác hại đến bào thai.
+ Tuy vậy, bạn nên chọn thời kì lấy cao răng thích hợp để việc cạo cao răng xảy ra thuận lợi. 3 Tháng giữa thời kỳ thai nghén (tháng thứ 4, 5, 6) là khoảng thời gian tốt cho việc cạo cao răng, thai còn nhẹ, thời kì này thai khá ổn định, đủ khỏe mạnh và mẹ cũng dễ chịu khi lấy cao răng.
>>> Lời khuyên của nha sỹ lấy cao răng như thế nào là đúng đắn nhất.

2. Để ý gì khi thai phụ lấy cao răng?

Sau khi đã từng giải đáp được thắc mắc “bà bầu có cần phải cạo vôi răng không“, mặc dù những thử nghiệm đã cho thấy răng việc cạo vôi răng cho bà bầu là đảm bảo không nguy hiểm và cần thiết Nhưng khi thực thi, bạn cũng cần chú ý 1 vài điều sau để bảo đảm an toàn tối đa cho sức khỏe của mẹ và bé:
➤ Khoảng thời gian 3 tháng đầu thời kỳ mang thai, thai còn yếu và đang phát triển những bộ phận trong cơ địa nên cực kỳ nhạy cảm. Vào 3 tháng cuối, bào thai lớn, nặng nề, đè nén thực hiện bà bầu gây khó chịu, vấn đề nằm ngồi di chuyển cạo vôi răng sẽ vất vả, nên Đây là 2 thời điểm bạn nên tránh cạo cao răng.
➤ Khi muốn lấy cao răng thai phụ cần phải hỏi rõ chuyên gia nha khoa, xin giải đáp và đặc trưng phải thông báo trường hợp sức khỏe khi có bầu của mình để bác sỹ nha khoa hoàn toàn có thể biết chuẩn xác thai phụ có cần phải cạo cao răng không trong trường hợp này.
➤ Bà bầu để ý hạn chế chụp phim răng, tránh biện pháp cạo cao răng dẫn đến chảy máu và viêm nhiễm không bảo đảm, chỉ áp dụng các loại thuốc dành riêng cho bà bầu.
➤ Sau khi lấy vôi răng, bác sỹ tư vấn thai phụ cần đặc biệt chú ý chải răng đúng giải pháp, đầy đủ số lần và đúng kỹ thuật để răng lợi luôn sạch sẽ, tránh vôi răng gây cao răng quay trở lại.
>>> Lo lắng cạo vôi răng có đau không phụ thuộc vào nhiều yếu tố như sự hiểu biết của bác sĩ, thiết bị kém tối ưu nhất. bởi vậy việc chọn lựa trung tâm trung tâm nha khoa chất lượng để triển khai lấy cao răng cũng là điều bà bầu cần đặc điểm chú ý. Vì nếu thực hành ở địa chỉ yếu hoàn hảo, tay nghề bác sĩ nha khoa không tốt, công nghệ yếu hiện đại sẽ gây chảy máu, tổn hại nướu chân răng, biến chứng hơn tới sức khỏe mẹ và bé!
Nha khoa Bally là một trong những cơ sở cạo vôi răng uy tín:
+ Toàn bộ những nha sỹ tại đây đều có có nhiều kinh nghiệm, kỹ thuật vững vàng qua dày dặn kinh nghiệm, bảo đảm lấy cao răng cho bà bầu một giải pháp từ từ, cẩn thận.
+ Chỉ định kỹ thuật sóng siêu âm Canvitron BP 8.0 để tách vôi răng vôi răng cả trên và dưới nướu răng mà không gây tổn thương, không đau đớn, xuất huyết cho, đem lại sự an toàn tối đa.
Nha khoa Bally sẽ xóa tan nỗi lo bà bầu có cần cạo vôi răng không. Nếu vẫn còn âu lo và cần trả lời cụ thể hơn, vui lòng liên hệ hotline 0945368989, các chuyên gia luôn sẵn lòng trả lời tỉ mỉ cho bạn.

Không có nhận xét nào