Header Ads

ad

Sau Khi Nhổ Răng Bao Lâu Thì Được Ăn - Giải Đáp Nha Khoa Bally

Thưa bác sĩ ! Em mới nhổ chiếc răng số 8 hàm dưới giải pháp đây 3 ngày và được căn dặn là trong giai đoạn đầu nên ăn cháo. Cho em hỏi sau khi nhổ răng bao lâu thì được ăn thường thường ạ? Mong nha sĩ tư vấn giúp cho em, cảm ơn bác sĩ! (Thu Hà - Hòa Bình).
Trả lời
Chào bạn Thu Hà!
Rất cảm ơn bạn đã tín nhiệm và gửi băn khoăn của chính mình đến nha khoa. Về thắc mắc nhổ răng sau bao nhiêu phút thì ăn được bình thường?, các chuyên gia xin được tư vấn như sau:

Nhổ răng sau bao nhiêu phút thì ăn được bình thường?

Bình thường, thời gian để vùng da bị thương nhổ răng lành hẳn thì cần phải mất từ 3-4 tuần. Dẫu vậy, Điều này còn phụ thuộc vào trường hợp vùng da bị thương của bạn nữa. Nếu sau khi nhổ răng không diễn ra các biến chứng như viêm nhiễm, viêm nhiễm, sưng tấy thì thời gian lành thương sẽ nhanh hơn.
Trong 3 – 5 ngày đầu tiên khi nhổ răng bạn nên ăn các thực phẩm mềm nhũn, lỏng như: cháo, súp để giảm sút vấn đề hoạt động của hàm thì mới có thể làm tan cục máu đông khiến vùng da bị thương lâu lành. Vậy, sau khi nhổ răng bao phút thì được ăn uống bình thường? Sau 5 ngày nếu tình trạng tiếp diễn tốt, không bị phơi nhiễm, sưng nề thì bạn có thể trở lại ăn dùng thông thường.
Bởi vì bạn mới nhổ răng được 3 ngày cần chúng tôi tư vấn bạn là cần tiếp tục ăn cháo hoặc súp trong một tương lai gần để vùng da bị thương ổn định hẳn trước khi trở lại ăn dùng bình thường sẽ tốt hơn nhất.
>>> Tìm biết thêm mới nhổ răng có nên đánh răng, bác sĩ nha khoa tư vấn cụ thể.
>>> Trường hợp nhổ răng xong bị hôi miệng nguyên cớ vì đâu, phải làm thế nào khắc phục trong thời gian nhanh nhất và hiệu quả?

Để ý trong chế độ dinh dưỡng sau khi nhổ răng giúp nhanh lành

Để bảo đảm cho chỗ bị thương sau khi mổ nhanh lành và không bị nhiễm trùng Không nên quên cách ăn dùng và chọn lọc đồ ăn phù hợp. Do, thời kì để lành thương nhanh hay chậm tùy thuộc nhiều vào chính chế độ dinh dưỡng và biện pháp chăm nom của bạn sau khi nhổ răng. 1 Số để ý ngay sau đây sẽ có ích cho thời kì lành thương của bạn:
- Không ăn những thức ăn cứng và dai, các loại thức ăn hoàn toàn có thể để lại mảnh vụn.
- Không áp dụng thức ăn quá cay, nhiều gia vị có đặc điểm kích thích như: tiêu, ớt.
- Không ăn đồ ăn khi quá nóng hay quá lạnh.
- Không áp dụng rượu, bia, thuốc lá trong 1 ngày đầu sau khi nhổ răng.
- Không ăn các đồ ăn có thể dẫn đến mưng mủ cho vết thương như: xôi, cơm nếp, thịt gà,..
- Cần phải ăn những đồ ăn lỏng, mềm dễ dàng nhai nuốt như cháo, súp
- Những thức ăn khô khác biệt vẫn có thể sử dụng Dẫu vậy cần phải tán nhuyễn hay hầm nhừ.
- Bổ sung vào menu rất nhiều loại rau củ và trái cây.
Trên đây là phần trả lời cho câu hỏi “nhổ răng sau bao nhiêu lâu thì ăn được” của bạn. Hy vọng đã từng cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích giúp bạn chăm sóc tốt hơn để vết thương nhanh lành. Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ trực tiếp bệnh viện Bally theo Hotline 0945368989 để được trả lời tận tâm.

Không có nhận xét nào