Header Ads

ad

Niềng răng giữ lại răng khểnh có được không? - Nha khoa Bally

Thưa bác sỹ Bally, răng em hàm dưới bình thường song hàm trên hơi lộn xộn và còn có răng khấp khểnh. Em muốn niềng chỉnh răng để đều hơn. Nhưng em muốn chỉnh nha niềng răng giữ gìn lại răng bị khấp khiểng có được không và chỉ niềng răng duy nhất một hàm được không hay phải niềng cả 2 hàm ạ? Em cảm ơn! ( Hạnh Nguyên - Phú Thọ )

Trả lời:
Chào Hạnh Nguyên,
Cảm ơn Nguyên đã từng tín nhiệm và gửi thắc mắc về chuyên mục tư vấn của bệnh viện Bally. Với thắc mắc chỉnh nha niềng răng giữ gìn lại răng bị khấp khiểng có được hay không và niềng răng 1 hàm có được không của bạn, chúng tôi xin được trả lời như sau.
Răng bị khấp khểnh là một nét duyên mà được số đông người yêu thích. Những cái răng khấp khiểng đem lại quá trình chiếm được thiện cảm chiếc nhìn từ người khác, làm cho bạn thêm phần duyên dáng hơn. Cần khi quyết định niềng răng chỉnh nha ắt hẳn bạn sẽ nhận thấy luyến tiếc, muốn giữ gìn lại chiếc răng bị khấp khiểng đấy cho mình.
>>> Tìm hiểu phương pháp niềng răng không mắc cài?

Chỉnh răng giữ gìn lại răng bị khểnh khẳng định không?

Tuy thế, theo những chuyên gia nha khoa, cách giải quyết hình như “vẹn cả đôi đường” nói trên lại chưa có giá điều trị đối với việc bảo vệ và giữ giàng sức khỏe răng đường miệng.
Nếu răng bị khấp khểnh vẫn chết thì bạn có chỉnh nha niềng răng vẫn có nhiều nguy cơ gây bệnh lý răng đường miệng. Cho nên kẽ 3 răng vẫn được giữ gìn và ở kẽ răng này thức ăn vô cùng dễ dàng dắt vào làm hỏng răng, gây ra chứng hôi miệng, viêm nha chu,… cùng lúc đó, răng khấp khểnh khó khăn chăm sóc, rửa ráy sạch sẽ, dễ bị viêm, chảy máu chân răng, tiêu ổ tế bào xương. Gây ra ngăn cản trong vấn đề vận dụng chỉ bệnh viện, bàn chải kẽ răng để rửa ráy các mảng bám, thức ăn trên răng. Bởi vậy, niềng bỏ răng khểnh vẫn được khuyến khích hơn là niềng răng duy trì lại răng khểnh. Không chỉ có vậy, răng khấp khiểng chỉ duyên dáng và thích nghi khi bạn còn trẻ, về già sẽ không hợp chút nào.
Tuy vậy, nếu bạn vẫn duy trì quan điểm để lại răng bị khểnh khi niềng hay không còn phụ thuộc và không ít yếu tố. Vì thế, bạn hãy tới trực tiếp phòng khám nha khoa răng hàm mặt uy tín để những bác sỹ nha khoa sẽ triển khai xét nghiệm, đánh giá tình trạng lọn xộn của những răng, Chiều rộng của xương hàm và kết hợp với việc chụp phim, chụp X – quang toàn bộ chỗ hàm mặt sẽ cho bạn lời khuyên tốt.
Về băn khoăn thứ 2 của bạn, niềng răng duy nhất một hàm có được hay không thì có thể được Nếu mà hàm răng trên và dưới của bạn đã từng chuẩn khớp cắn. Trái lại, thì bạn cần phải niềng cả 2 hàm để hàm răng của bạn đều đẹp và đạt khớp đúng chuẩn.
Nếu có bất cứ băn khoăn nào không giống mối quan hệ tới việc niềng răng giữ gìn lại răng bị khấp khiểng được không và chỉnh răng chỉ một hàm được không tỉ dụ răng của bạn, hãy liên hệ về nha khoa Bally theo Hotline 0945368989 để được trả lời và giải đáp.

Không có nhận xét nào