Header Ads

ad

Chia sẻ những điều cần biết khi niềng răng thẩm mỹ

Trong những năm trở lại đây chỉnh nha niềng răng mất đi là một định nghĩa xa lạ. Nha khoa Bally thông qua bài viết này sẽ bật mí bằng bạn các điều Cần chú ý khi chỉnh nha niềng răng thẩm mỹ để bạn hoàn toàn có thể đưa ra chọn lựa cực kì tốt, trải qua các bước chỉnh nha răng thuận tiện và đạt kết quả cao.

Không có giới hạn độ tuổi đối bằng chỉnh nha niềng răng thẩm mỹ

Khi kha khá các bạn tưởng rằng nieng rang tham my chỉ dành cho trẻ nhỏ thì sự thật về lượng người trưởng thành tìm tới niềng chỉnh răng ngày càng không nhỏ. Dĩ nhiên, lứa tuổi từ 12-18 tuổi là có hoàn cảnh về răng, xương răng cực kỳ tốt nhưng không nghĩa là bên ngoài lứa tuổi này niềng răng chỉnh nha không cho hiệu quả cao. Phần đông các tình trạng niềng chỉnh răng tại tuổi trưởng thành bởi khi còn nhỏ chưa có tình cảnh chỉnh răng hoặc đã từng chỉnh răng tuy nhiên không dùng hàm duy trì gây ra răng xô lệch lạc trở lại.Điều Cần chú ý khi niềng răng chỉnh nha tại tuổi trưởng thành là kiểm tra kỹ càng sức khỏe nướu răng, những hiện tượng tiêu tế bào xương có xuất hiện và cần đến phẫu thuật hoặc không.
nhung-cau-hoi-thuong-gap-khi-nieng-rang-1.jpg

Niềng răng không riêng để hàm răng thẳng và đều đẹp

Một trong số các điều Không nên quên khi niềng chỉnh răng thường bị bỏ qua chính là công dụng làm chuẩn khớp cắn khi chỉnh nha răng. Thẩm mỹ cần thiết nhưng khớp cắn còn mang ý nghĩa không nhỏ hơn. Khớp cắn là biện pháp mà răng cấm trên và dưới chuẩn khít với nhau khi bạn đóng và mở đường miệng, giúp cho bạn phát âm chuẩn, nhai cắn không hề đau và trầm trọng hơn là biểu hiện nhức thái dương hàm TMJ.
>>> Tham khảo bảng giá niềng răng hô hiện nay?
>>> Bạn đã biết gì về quy trình niềng răng hô

Mất răng có ảnh hưởng đến việc chỉnh nha niềng răng không?

Vấn đề này còn Tùy thuộc vào vị trí mất răng của bạn. Trong vài tình trạng, mất răng hoàn toàn có thể gây ra vấn đề tăng khoảng thời gian chỉnh nha niềng răng hoặc bạn phải nhổ thêm răng để cân chỉnh số lượng răng nên làm thẳng. Dẫu vậy, các trường hợp này không rất nhiều.

Niềng răng chỉnh nha có cảm giác đau không?

Thông thường, niềng chỉnh răng cho nhận thấy hơi ê và khó chịu trong 2-3 tháng đầu tiên, chính là vì có phương tiện lạ trong miệng. Thậm chí, cả môi, má và lưỡi cũng có cảm giác bị kích ứng. Tuy vậy cảm giác này sẽ giảm dần và quen dần theo thời gian, cho đến khi bạn chứng kiến được quá trình đổi thay tích cực của răng như răng đều cải thiện thẩm mỹ, ăn nhai tốt hơn…Trong thời kì này, chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng tới các giải biện pháp giúp giảm đau đớn, Tuy vậy cũng Cần chú ý để không tiến hành tác động đến răng. Bạn cần sử dùng nước súc miệng hoặc nước muối tinh ấm để làm cơn đau nhức thuyên giảm. Nếu trường hợp không đỡ, chúng mình có thể sử dùng thuốc giảm sưng đau theo chỉ định của chuyên gia nha khoa.

Ăn sử dụng Trong khi niềng răng chỉnh nha

Trong tuần đầu tiên sau khi chỉnh răng, chúng ta chỉ cần sử dụng những thức ăn mềm nhũn như các món luộc, cháo, súp, sữa… để phòng tránh dẫn tới thương tổn và tiến hành lệch hay đứt niềng chỉnh răng. Điều này hoàn toàn có thể giữ gìn cho đến khi các bạn không còn cảm thấy khó chịu hoặc đau đớn do niềng răng nữa.
Hơn thế nữa, mọi người cũng Không nên quên, hạn chế ăn những thực phẩm có độ cứng, giòn hay nên một lực mạnh để cắn và nhai như bắp rang, đậu phộng, kẹo cứng…bởi chúng cũng có thể thực hiện đứt dây cung niềng răng chỉnh nha hoặc ảnh hưởng đến lực kéo của dây niềng. Đối bằng các loại thức ăn khô và bồi dưỡng như táo hoặc cà rốt, chúng mình hoàn toàn có thể cắt thành mỗi miếng nhỏ trước khi ăn. Bạn cũng cần phải cắt suy giảm đồ ngọt, các loại thực phẩm có đường và tinh bột do chúng dễ dàng tạo thành axit dẫn tới sâu răng Cũng như tiến triển những bệnh về lợi.

Làm sạch và giữ gìn răng niềng

Khi niềng chỉnh răng, vấn đề làm sạch răng khoang miệng cần phải được bận tâm kĩ hơn, vì đồ ăn rất dễ dàng bám vào mắc cài, dây cung, nhiều ngày trở nên cụm bám, cao răng gây ra hôi miệng, sâu răng Hay như các bệnh về nướu răng. Vấn đề đánh răng đối bằng những người chỉnh răng vô cùng cần phải có và phức tạp hơn phần lớn so với các người khác biệt. Nguyên do là do khi chỉnh răng, những móc cài, dây niềng, lò xo, những sợi chun cao su có thể giữ gìn lại thực phẩm và đám bám trên răng. Nếu không được làm sạch, chúng sẽ trở thành những nhân tố tiến hành hại tủy răng và gây viêm lợi trầm trọng. Chính vì vậy, các bạn nên vô cùng để ý tới vấn đề đánh răng sau khi niềng. Cần sử dùng bàn chải mềm cùng kem đánh răng có chất chứa fluor, đánh lần lượt từ dưới lên và từ trên xuống.
Để có thể rửa ráy thức ăn giữa các kẽ răng, các bạn cần phải nhờ đến quá trình hỗ trợ của chỉ trung tâm nha khoa, đưa dây chỉ qua niềng một phương pháp từ từ để vệ sinh răng mà không hề tổn thương lợi.

Không có nhận xét nào