Header Ads

ad

Các nguyên do răng thưa dần và cách khắc phục tiết kiệm

Một trong những tình huống dẫn đến mất thẩm mỹ nghiêm trọng cho nụ cười là thực trạng răng thưa. Ở từng bệnh nhân, nguyên nhân tại sao răng thưa lại Khác nhau, hoàn toàn có thể do bẩm sinh, hoặc do tiền sử bệnh. Dẫu vậy, dù rằng là căn nguyên nào thì có thể tôn tạo được nếu có chuyên gia nha khoa điều trị giỏi với công nghệ phù hợp và công hiệu.

Nguyên do vì sao răng thưa dần

Có những nguyên nhân dị biệt giải thích vì sao răng thưa. Đây bản chất cũng được xem là bệnh lý, thuộc loại bệnh lý về khớp cắn, do sự lệch lạc trong giai đoạn mọc răng. Vì vậy, răng bị thưa hoàn toàn có thể là bẩm sinh. Mầm răng sắp xếp không đúng vị trí hoặc bị lệch lạc, hoặc quá thưa nên khi hình thành răng vĩnh viễn sẽ có khoảng thưa. Mức độ lệch của mầm răng càng lớn thì những răng khi mọc sẽ thưa với mức độ lớn hơn.
Trường hợp răng mọc ngầm chứ không trồi lên khỏi nướu lợi khiến cho khung hàm bị thiếu răng nên các răng còn lại không lấp đầy được khoảng trống của chiếc răng mọc ngầm nên cả hàm răng sẽ bị thưa. Răng có kích cỡ nhỏ và hàm rộng làm cho quai hàm tạo thành không cân đối, các răng không thể lấp khít được Độ rộng của khung hàm. Ngay cả khi độ lớn của răng và khung hàm không bị mất cân đối mà răng mọc chìa, vẩu ra ngoài cũng hoàn toàn có thể khiến cho răng như bị thưa. Đó là nguyên nhân tại sao răng bị thưa do sự rối loạn trong quá trình răng mọc.
Ngoài nguyên do bẩm sinh, ở 1 vài người, hàm răng ban đầu bình thường nhưng càng ngày càng có triệu chứng thưa dần ra. Nguyên nhân răng thưa dần trong trường hợp này cốt yếu là do các tiền sử bệnh mới phát sinh. Hay là do mất răng lâu ngày khiến tiêu xương hàm và các răng cùng với bị đổ xiên và thưa ra. Hoặc do thực trạng sức khỏe viêm nha chu, viêm cuống, viêm tủy làm hỏng xương ổ răng, hỏng xương hàm răng làm cho các răng trên cung hàm bị thưa dần….
Đó là tất cả mọi các Nguyên do hoàn toàn có thể giảng giải được vì sao răng bị thưa và không phải ai cũng giống ai.

Phương pháp điều trị với những nguyên nhân tại sao răng thưa

Để chữa răng thưa hiệu quả cần có vì sao răng thưa, nguyên nhân răng bị thưa dần là gì? Chỉ khi biết chính xác nguyên do, nha sỹ mới biết phải chữa trị theo hướng nào trong từng vấn đề cụ thể. Thường với các tình huống răng thưa không giống nhau, sẽ có 3 cách để điều trị như sau:

– Bọc sứ

Bọc răng sứ cho răng thưa hoàn toàn có thể vận dụng để tu chỉnh cả hai vấn đề răng bị thưa và răng không đều, vẩu hàm trên, chìa nhẹ. Làm chụp sứ lại có thể tạo hình hàm răng rất thẩm mỹ. Tuy vậy, cách này phải cần mài cùi răng. Nếu răng thưa toàn hàm thì phải mài nguyên hàm, Khi đó không ít sẽ dẫn đến đau cho người chỉnh hình, răng thật lại không được bảo tồn.

– Nẹp răng thưa

Đây là phương pháp chỉnh nha độc nhất vô nhị hiện thời, hoàn toàn có thể giúp dịch chuyển các răng, kéo chúng sát khít vào với nhau không ngừng hơn trên cung hàm. Vấn đề răng mọc ngầm có thể ảnh hưởng để loại bỏ và trồng răng mới, tiêu xương thì ghép thêm xương hàm để trồng răng duy trì trật tự và sự cân bằng giữa răng với khuôn hàm.

– Hàn hàn trám răng

Đây bản tính là công nghệ đóng kẽ răng thưa bằng nguyên liệu Composite. Đó là công nghệ nhẹ nhàng, dễ dàng nhưng độ bền không cao, chỉ sử dụng cho các khe răng bị thưa dưới 2mm. Nếu răng vừa thưa lại vừa không đều, thì hàn răng không có công dụng.
>>> Vậy trám răng thưa có tốt không? Tùy thuộc vào lí do nào?
Trong tất cả mọi những vấn đề răng bị thưa, càng về sau răng sẽ càng yếu dần và sớm rụng hơn bình thường, kéo theo Đó là những tiền sử bệnh khác như viêm nướu, nha chu răng, tiêu xương. Vì vậy, với hiện tượng răng bị thưa, bạn không nên chủ quan, cần điều trị sớm để không mắc phải các biến chứng về sau, Đồng thời để có được hàm răng đẹp đẹp, sát khít nhau.
Để được điều trị xác định nguyên nhân răng thưa và giải đáp biện pháp trị tốt nhất, bảo đảm và dứt điểm tuyệt đối để sửa sang hiện tượng răng bị thưa thật thẩm mỹ bạn có thể liên hệ về bệnh viện Bally, bác sỹ chuyên sâu về răng cấm mặt sẽ hỗ trợ giải đáp tận tình cho bạn.

Không có nhận xét nào