Header Ads

ad

Răng thưa có trám được không hiệu quả duy trì được bao lâu?

Thưa nha sỹ Bally! Em có một e dè là bình thường răng hàm sâu thì có thể trám lại để bảo đảm ăn nhai được bình thường. Nhưng ví như răng thưa có trám được không? Cầu mong bác sỹ nha khoa trả lời giúp em và liệu có nên trám răng thưa không hay phải làm thế nào vì răng em thưa số đông đặc biệt là răng cửa trước ạ? Cảm ơn nha sỹ rất nhiều! (Đinh Mai Nhung – Nam Định)

Tư vấn:
Chào bạn!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ quan ngại với chúng tôi. Về quan ngại “Răng thưa có trám được không” của bạn, trung tâm nha khoa Bally xin được tư vấn cụ thể như sau:

Răng thưa có trám được không?

Răng bị thưa có thể khắc phục được bằng cách hàn trám răng. Đây là phương thức sử dùng nguyên liệu bệnh viện trám vào phần răng bị hở cho đến khi đạt được tính thẩm mỹ sẽ chiếu đèn laser hoặc halogen đông cứng vết trám.
>>> Vậy chi phí trám răng thưa bao nhiêu hiện nay?
trám răng thẩm mỹ hàm thường trám ở vị trí mặt nhai và bằng chất liệu có độ cứng chắc lớn nên dù ăn nhai cũng ít bị ảnh hưởng, ít bong tróc. Tuy vậy, đối với răng thưa, thì khả năng miếng trám bị bong cao hơn, do trám ở cạnh bên của những răng. Chỉ cần áp dụng lực mạnh cũng có thể khiến miếng trám bị bong.
Hơn nữa, đối với hàn trám răng cửa thưa, thường sử dùng vật liệu trám răng composite mang tính thẩm mỹ cao hơn. Những loại nguyên liệu có nét đẹp cao để trám thẩm mỹ răng bị thưa thường có sức bền ít hơn. Đặc trưng, việc trám cần đến độ bám dính cao của nguyên liệu mới duy trì kết quả được lâu bền. Các miếng trám thẩm mỹ thường hay gặp trường hợp với độ bám dính. Đây là Nguyên nhân giảng giải vì sao giải pháp trám răng thưa thẩm mỹ khó có độ bền cao.
Khi độ thưa của răng càng lớn thì miếng trám cũng phải lớn. Miếng trám lớn ở vị trí cạnh bên của răng muốn giữ được là rất khó. Nhiều răng khôn bị thưa thì phần đông những răng đều phải giữ giàng, ngay cả trong ăn nhai. Khi nhiều răng đều phải mang miếng trám thì cơ hội bị bong tróc cũng cao hơn. Thông thường, trám răng thẩm mỹ với composite thường duy trì độ bền chắc trong khoảng 2-3 năm. Dần dần chỗ trám sẽ có dấu hiện bị bong bật, gây ra kém thẩm mỹ. Thành ra, hàn trám răng thương chỉ áp dụng cho các kẽ răng thưa dưới 2mm mà thôi.
Nếu điều trị trường hợp răng thưa bằng cách trám thì bạn phải cần giữ gìn trong ăn nhai cắn xé Cũng như chăm nom răng miệng hàng ngày. Tuy nhiên, hạn chế của phương thức trám là sau một khoảng thời gian, miếng trám sẽ bị sạm màu. Vì thế, bạn có thể tính đến cách chỉnh nha niềng răng hoặc Ốp răng sứ để sở hữu độ bền và thẩm mỹ cao hơn. Hai giải pháp này tuy bước phức tạp hơn Cũng như giá tiền cao hơn nhưng đảm bảo độ bền chắc cao, cắn xé không bị gò bó, nhất là đối với các kẽ thưa lớn không thể hàn trám.

Không có nhận xét nào