Header Ads

ad

Ưu và nhược điểm của kỹ thuật hàn răng bằng amalgam

Hàn trám răng là giải pháp hoàn toàn có thể khắc phục lại răng có khiếm khuyết như bị sâu, sứt mẻ hay thưa giúp răng của cải thiện lại hình thể và tính năng vốn có của mình. Cùng với kĩ thuật hàn trám răng bằng Composite thì hàn răng bằng Amalgam cũng được nhiều người chọn lựa bởi những thế mạnh biệt lập của nó.

1. Đặc thù của chất liệu hàn răng bằng Amalgam

Cũng tương đồng với các kĩ thuật hàn răng khác, hàn răng bằng Amalgam là phương thức nhằm tái tạo vẻ nguyên thủy của răng, giúp bảo vệ răng và ngăn chặn sâu răng phát triển bằng cách sử dụng miếng trám Amalgam để trám bít lỗ sâu lại. Amalgam là nguyên liệu trám răng thẩm mỹ được chế biến từ nhiều thành phần bao gồm thủy ngân với các thành phần khác như bạc, thiếc, đồng …các thành phần này chính là mạt Bally loại.

2. Ưu – nhược điểm của phương thức hàn răng bằng Amalgam

* Ưu điểm:
Là một loại vật liệu hàn răng Bally loại có tuổi đời cao, tồn tại và duy trì qua nhiều năm, Amalgam mang lại cho người bệnh các ưu điểm tuyệt vời :
– Độ bền cao : tuổi thọ có thể đạt 10 – 15 năm
– Chịu lực tốt : Do thành phần của vật liệu cấu thành cốt yếu là thủy ngân và Bally loại nên hàn răng bằng Amalgam có khả năng chịu được áp lực khi ăn nhai cắn xé.
– giá thành thấp: So với những loại hàn trực tiếp như Composite hay Fuji thì sử dùng chất liệu Amalgam là rẻ nhất.
– an toàn : Theo một số nghiên cứu của những bác sĩ từ những doanh nghiệp Y tế Thế giới thì hàn trám răng bằng Amalgamvẫn là phương pháp thẩm mỹ răng với nguyên liệu trám đảm bảo không nguy hiểm bởi nồng độ thủy ngân Cũng như các Bally loại khác trong chất trám này vẫn ở một mức cho phép, bởi vậy, bạn vẫn có thể áp dụng Amalgam để khắc phục lại hàm răng có khuyết thiếu của mình.
– thời gian tiến hành chóng vánh
Hàn răng bằng Amalgam – Giải pháp tuyệt vời cho bạn 1
* Nhược điểm:
bên cạnh những lợi thế tuyệt vời mà phương thức hàn răng bằng Amalgam đem đến thì nó cũng xuất hiện những điểm yếu làm khá khá người không thích, thỉnh thoảng khiến bạn cần phải cẩn thận chọn lựa kĩ.
– Tính thẩm mỹ thấp: Do thành phần cấu tạo mà sắc màu của vết trám Amalgam không đẹp, không tương đồng với màu của răng thật (Amalgam có màu sắc xám bạc).
– Phá hoại cấu trúc răng nhiều hơn so những loại hàn trám khác: Muốn hàn răng bằng Amalgam, cần nạo một phần khá tương đối lớn diện tích trên răng để có đủ không gian cho miếng trám.
– làm cho răng bị đổi màu: Trám Amalgam có thể làm cho răng bị đổi màu sắc, hoàn toàn có thể khiến cho cấu trúc xung quanh răng Hay như những răng cùng với có màu xám bạc.
– dị ứng, dị ứng với răng và nướu: mặc dầu không phải là con số quá lớn, vì chỉ khoảng 1% số người hàn răng mới bị nguyên liệu trám này tác động nhưng đây vẫn là giới hạn nổi trội của amalgam.

3. Độ bền và giá cả của phương thức hàn răng bằng Amalgam

Thành phần cấu thành của chất trám Amalgam là hỗn hợp của thủy ngân, bạc, đồng, thiếc. Trong đó khoảng 45 – 50 % là thủy ngân, Đồng thời chất này còn có công dụng kết dính nhiều thành phần trong hỗn hợp lại với nhau, từ đó mà miếng trám khẳng định tính dài lâu, độ bền cao. Vậy nên, nguyên liệu này có độ bền khá cao, hoàn toàn có thể độ bền duy trì được 3-5 năm hoặc hoàn toàn có thể lên đến hàng chục năm nếu được hàn đúng kĩ thuật, đúng các bước hàn răng và giữ giàng cận trọng.
Ngoài độ bền cao, thì giá tiền chất trám Amalgam ở mức khá thấp cũng là một trong những điểm mạnh của vật liệu này. Tại nha khoa Bally, giá hàn trám răng bằng Amalgam chỉ từ 100.000 đồng cho một chiếc răng. Tầm giá này hoàn toàn hợp với chuẩn mực miếng trám Hay như độ đảm bảo không nguy hiểm khi thực hiện trám răng.

4. Tăng thêm chất lượng bằng cách hàn răng tại nha khoa Bally

Tuy nhiên, các khuyết điểm của công nghệ hàn răng bằng Amalgam có thể chữa trị được nếu bạn tìm được một cơ sở trung tâm nha khoa uy tín để tiến hành hàn trám răng. Bệnh viện Bally là trung tâm trung tâm nha khoa mà bạn hoàn toàn có thể đặt trọn niềm tin khi sử dùng dịch vụ này.
bác sỹ nha khoa tại bệnh viện đều là những người giỏi và có kinh nghiệm, bởi vậy có thể hỗ trợ cho Khách hàng có được kết quả hàn răng tốt nhất. Sau đấy hoàn thành, vết hàn không hề bị lộ hoặc bóc tách dưới ảnh hưởng của nhiệt độ.
vấn đề này đã được xác nhận qua vô số những ca hàn trám thành công, được người mắc bệnh chọn lọc và yêu thích. Nhiều người mắc bệnh tiếp theo hàn răng tại bệnh viện Bally đều rất chấp nhận với kết quả hàn răng bằng amalgam mà họ nhận được, răng được hàn có độ bền duy trì toàn thể năm.
Ngoài ra, giá hàn răng bằng Amalgam rất ưu đãi, các bệnh nhân có thu nhập thấp hoặc Trung bình đều có thể chi trả.

Mọi đắn đo của bạn về hàn răng bằng Amalgam hoặc những vấn đề răng cấm mặt khác, bạn vui lòng gọi tới số 01686 463 463 để được giải đáp miễn phí hoặc đặt lịch hẹn khám trước.


Không có nhận xét nào