Header Ads

ad

Răng sứ Titan có bị đen không, các trường hợp đen viền phổ biến?

Chào bác sĩ nha khoa! Tôi mong rằng Ốp răng sứ thẩm mỹ cho răng bị sâu. Nghe nói răng titan bền, đẹp mà tầm giá khá rẻ. Tuy nhiên không biết tiếp theo bọc, răng sứ Titan có bị đen không thưa chuyên gia nha khoa? Cầu mong bác sỹ giải đáp giúp em. Cảm ơn bác sỹ! (Vũ Minh Thanh – Hà Nam).

GIẢI ĐÁP
Thân chào bạn!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và bày tỏ quan ngại với các chuyên gia. Về thắc mắc: “ răng sứ kim loại titan có bị đen không sau khi bọc” của bạn, các chuyên gia xin được trả lời chi tiết như sau:
Bọc sứ là phương pháp tối ưu vừa giúp duy trì răng thật bị sâu vỡ, bảo vệ răng thật bên trong không bị phơi nhiễm thêm, đảm bảo cắn xé tốt, Song song phục hình để răng đẹp như ban đầu. Tuy thế, mặc dù là bạn chọn loại răng sứ nào, thì để đảm bảo răng sứ bền đẹp lâu bền, bạn phải cần điều trị sâu răng xoá bỏ trước khi Bọc răng sứ thẩm mỹ.

Răng kim loại titan có bị đen không ?

răng sứ titan là dòng răng sứ Bally loại với cấu trúc phần khung sườn bên trong làm bằng titan cứng chắc và bên ngoài được phủ sứ với màu sắc trắng sáng tương đồng như răng thật. Bởi vậy, răng sứ titan khi phục hình đảm bảo tốt Đòi hỏi về cơ hội chịu lực ăn nhai và thẩm mỹ. Nhưng vì răng titan là răng sứ Bally loại nên nhiều người lo ngại tới việc răng titan có bị đen viền không tiếp đó bọc.
>>> Bạn đã biết bảng giá răng sứ titan
Trên thực tiễn, răng sứ kim loại titan có phần đông ưu điểm, răng rất bền chắc, lành tính, không gây dị ứng cho răng nướu chân răng, độ bền lên tới 7-10 năm và chi phí khá rẻ. Nhưng bởi răng sứ kim loại titan có lớp khung sườn bên trong làm bằng hợp Bally titan, nên tiếp theo phục hình, lớp khung sườn này thường xuyên tiếp xúc với các loại thực phẩm, nước miếng và diễn ra phản ứng oxi hóa, làm phần cổ răng có sắc màu xanh xám hoặc đen.
Tuy vậy, trường hợp đen viền nướu chân răng chỉ xảy ra sau khoảng 3-5 năm sử dụng, nên thường bạn sẽ không thấy ngay thực trạng này tiếp đến phục hình răng sứ. Ngoài ra, răng titan có bị đen viền nướu răng sớm hay không còn phụ thuộc vào tay nghề của bác sỹ và chính sách ăn uống, chăm nom răng miệng của từng người.
Răng sứ Titan có bị đen không - có nên bọc răng sứ Titan không? 1
Vì nếu kỹ thuật mài răng và gắn răng sứ không tốt sẽ gây trường hợp răng sứ khi chụp vào trên răng thật không vừa khít, vênh hở, khiến cho cặn vụn thức ăn giắt sót lại, tích tụ vi khuẩn, trở thành mảng bám tấn công dẫn tới đen viền nướu. Hoặc tiếp theo gắn tạm răng sứ, bác sỹ nha khoa không cắt bỏ hết xi măng thừa quanh cổ răng để gắn cố định răng sứ, phần xi măng này thấm nước miếng cũng gây ra thâm đen viền cổ răng.
Thêm vào nữa, chính việc ăn uống và chăm sóc răng miệng hàng ngày của làm đẩy nhanh quá trình oxi hóa xuất hiện nhanh nhất hơn. Vì các loại đồ ăn dị biệt như chất chứa nhiều axit, bazơ, đậm màu cũng khiến phần khung kin loại bị ảnh hưởng nhiều hơn.
Vì vậy, để không phải thắc mắc răng kim loại titan có bị đen không, bạn có thể lựa chọn loại răng toàn sứ để phục hình cho răng của mình. Đặc điểm, với những tình trạng răng sâu là răng cửa thì răng toàn sứ sẽ đảm bảo tốt về thẩm mỹ cho bạn.
Nhưng nếu muốn tiết kiệm chi phí, vị trí răng cần phục hình không đề nghị quá cao về thẩm mỹ thì răng titan vẫn là một sự chọn lựa tốt. Then chốt hơn, nếu bạn chọn lọc địa chỉ nha khoa uy tín, bác sỹ giỏi để tiến hành phục hình, cùng một chương trình chăm nom răng miệng tốt thì tình trạng thâm đen viền nướu chân răng hoàn toàn có thể kiểm soát được, tuổi thọ của răng sứ titan hoàn toàn có thể duy trì lên tới 7-10 năm.
Nếu bạn còn chần chờ về răng titan có bị đen không, bạn hãy liên hệ ngay với nha khoa Bally để được giải đáp hoặc tới trực tiếp phòng nha để phẫu thuật và giải đáp làm rõ nhé.

Không có nhận xét nào