Header Ads

ad

Quy trình điều trị tủy răng an toàn nhất

Tủy răng được coi là “nguồn sống” của răng, được bảo vệ bởi 2 lớp ngoài men và ngà răng cứng chắc ở bên ngoài. Men răng là hợp tác các dây thần kinh và mạch máu đóng vai trò nhận biết xúc cảm và nuôi dưỡng răng. Một khi men răng bị hỏng phải thực hành điều trị ngay. Vậy quy trình điều trị tủy răng được thực thi thế nào?

Triệt tủy răng là vấn đề cực chẳng đã phải ứng dụng khi men răng đã bị viêm nhiễm nặng, không có cách nào để khắc phục hoặc bảo tồn. Vì khi lấy tủy cũng coi như nguồn mạch nuôi dưỡng răng không còn, răng coi như đã “chết”. Dẫu vậy, việc giữ lại các mô tủy đã chết sẽ khiến hiện trạng phơi nhiễm ngày càng nặng nề hơn, dẫn tới áp xe quanh chân răng, nhiễm trùng máu…

Quy trình điều trị tủy răng

Mục tiêu của việc chữa tủy răng là cắt bỏ các mô tủy đã bị nhiễm trùng, hoại tử và làm sạch ống tủy. Sau đó trám bít ống tủy lại bằng chất trám nhân tạo, ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn và mảng bám.


Tiến trình điều trị men răng


Tại bệnh viện Bally, các nha sỹ thực hiện quá trình điều trị men răng đạt tiêu chí của Bộ Y tế với những bước:

Điều trị và chụp phim:

– Nha sĩ khám tổng quát toàn bộ khoang miệng, nhất là chụp phim X-quang làm rõ những răng bị nghi nhiễm tủy.
– Đưa ra đánh giá tổng quát hiện trạng răng miệng của khách hàng.
– Trao đổi với người dùng về phương pháp điều trị. Nếu bệnh nhân đồng ý, bác sĩ nha khoa sẽ lên phác đồ chữa trị cụ thề.

Gây tê nhẹ

– Bác sĩ áp dụng lượng thuốc thích hợp gây tê cục bộ cho răng. Giúp khách hàng không còn nhận thấy đau đớn và không bị khó chịu Trong lúc bác sỹ triển khai trị bệnh.
– Nếu người dùng bị thúc đẩy với thuốc tê thì hoàn toàn có thể thay thế bằng thuốc triệt tủy.

Đặt đế cao su

Nhằm ngăn chặn hóa chất từ thuốc rơi vào đường tiêu hóa hay đường thở sẽ dẫn tới nguy hiểm cho người bệnh, bác sĩ áp dụng đế cao su ôm sát vào trên răng cần lấy tủy răng, cách ly răng ra khỏi nướu, khoang miệng. Giúp răng cần chữa trị luôn được ở trong trạng thái khô, sạch.

Thực hành hút tủy răng

– Bác sỹ nha khoa sử dụng mũi khoan trung tâm nha khoa chuyên dụng khoan một đường nhỏ trên răng thông xuống ống tủy. Tiếp đó hút sạch những mô tủy bị viêm bằng trâm tay hay trâm máy.
– Bơm rửa sạch sẽ ống tủy, chụp phim X-quang xem xét chuẩn xác xem còn tủy viêm, vi khuẩn trong ống hay không.

Trám bít ống tủy

Quy trình điều trị tủy răng

– Sau cùng bác sĩ trám bít ống tủy bằng nhựa trung tâm nha khoa chuyên dụng gutta percha. Sao cho chất trám khít sát, lấp đầy hệ thống ống tủy.
– Nếu người dùng đề nghị hay vấn đề cấp thiết, bác sỹ sẽ triển khai Ốp răng sứ thẩm mỹ cho răng đã cách điều trị tủy răng.

>>> Tham khảo thêm điều trị viêm tủy răng hàm

Hẹn lịch tái khám

hoàn tất quá trình điều trị, bác sỹ chụp phim X-quang kiểm tra kết quả Cuối cùng có trục trặc gì không. Nếu không có trường hợp gì, nha sĩ hẹn thời gian làm rõ cho bệnh nhân đến tái khám.
Răng sinh lý sau khi điều trị tủy sẽ bị khô, rất giòn nên đơn giản vỡ, thường đổi sang sắc màu đen sau một thời kì. Bởi vậy, để tránh việc mất thẩm mỹ sau này, bạn nên cẩn thận việc Bọc răng sứ thẩm mỹ cho răng. Lớp sứ này có tính năng “che khuyết điểm” của thân răng đã bị thoái hóa ở bên trong.

Không có nhận xét nào