Header Ads

ad

Tẩy trắng răng phải kiêng những gì - Lời khuyên từ chuyên gia nha khoa

Hàm răng trắng bóng sẽ giúp cho bạn có nụ cười không còn tự tin, rực rỡ. Tuy thế, vì rất nhiều nguyên cớ như hóa chất, thuốc lá, độ tuổi, lây nhiễm màu sắc thực phẩm… cần răng bị úa sắc màu vàng sậm hay nâu, xám cực kỳ mất thẩm mỹ. Hiện nay tẩy trắng răng là kỹ thuật được số đông người lựa chọn.
Tuy nhiên, làm trắng răng ở nha khoa giá cả khá cao. Nếu không chăm sóc, lưu ý đến chế độ sinh hoạt thì tẩy trắng xong, răng vẫn hoàn toàn có thể bị ố vàng trở lại. Vậy tẩy trắng răng xong kiêng những gì?

Các lưu ý chăm nom răng sau tẩy trắng

Trong 24 giờ sau khi làm răng trắng, bạn cần sử dụng những loại nước không sắc màu hoặc sắc màu sữa để tránh răng bị nhiễm màu lại. Bạn hoàn toàn có thể uống những loại nước có ga như sprite, soda… tuy vậy vẫn cần phải tránh. Không nên uống vang đỏ, cà phê, trà và nước ngọt có sắc màu và tránh những món ăn như: súp đỏ, nước sốt, mù tạt, nước tương, tương ớt, tương cà… Sau khi tẩy trắng, răng tương đối nhạy cảm, vì vậy bạn nên tránh uống nước quá nóng, quá lạnh dễ dẫn tới ê buốt, gây khó chịu.
Trong thời gian đầu, để đạt được hiệu quả tẩy trắng răng cực kỳ tốt, bạn cần ăn những món: bánh mì trắng, bột mì không màu, bơ trắng, sữa chua trắng… và những loại trái cây xìu, có sắc màu nhạt như: na, bưởi, chuối, táo, mãng cầu…
Bên cạnh đấy, bạn hạn chế hút thuốc lá để hàm răng trắng sáng giữ được lâu hơn, không bị sậm màu trở lại. Bạn cũng cần phải chủ động tới các bệnh viện thăm khám răng định kỳ 6 tháng/ lần. Làm răng trắng có tác dụng không, có đẹp như trông chờ không phụ thuộc nhiều vào việc tuân theo các lưu ý này.
Để mang lại một hàm răng trắng bóng, khỏe mạnh cùng nụ cười tự tin, rạng rỡ, việc thường ngày lưu ý và chăm sóc răng đường miệng là kì thực cấp thiết. Vấn đề tẩy trắng răng không quá phức tạp hay đòi hỏi kỹ thuật cao, Dẫu vậy bạn vẫn nên chọn lựa một trung tâm trung tâm nha khoa uy tín để hàm răng sau tẩy trắng duy trì được hiệu quả lâu bền hơn, giảm ê buốt.
>>> Tìm tòi kỹ thuật tẩy trắng răng plasma có hại không
>>> Cách làm trắng răng nhiễm fluor thế nào hiệu quả nhất?

Người nào nên và chớ nên tẩy răng trắng

Rất nhiều mọi người trên 16 tuổi đều có thể tẩy trắng răng, Tuy nhiên hiệu quả còn Tùy vào nguyên cớ và tình trạng lây nhiễm sắc màu răng. Người có răng lây nhiễm màu ngoại lai bởi vì đồ ăn, răng úa vàng sử dùng giải pháp tẩy trắng sẽ kết quả hơn người lây nhiễm sắc màu.

Những trường hợp tẩy trắng ít hiệu quả

Trường hợp răng bị nhiễm sắc màu tetracycline cấp độ 3-4 và bị nhiễm màu sắc fluorosis tẩy trắng răng sẽ ít hiệu quả. Riêng lây nhiễm sắc màu tetracycline có thể chia ra 4 mức độ: vàng, nâu, xám và tím – Răng có màu xám, tím thì kỹ thuật làm răng trắng không có tác dụng.
Trường hợp răng bị bệnh tụt nướu, kỹ thuật này chẳng những không giúp chân răng trắng hơn mà còn dẫn đến ê buốt, kích thích tủy.

Các trường hợp không được tẩy trắng răng

+ Người bệnh dị ứng bằng thuốc tẩy, phải ngừng ngay Thời gian quy định.
+ Do dễ dàng kích ứng tủy, trẻ nhỏ dưới 16 tuổi chớ nên làm răng trắng.
+ Viêm lợi, hở chân răng, mòn răng lộ ngà răng.
+ Phụ nữ mang thai và đã và đang cho con bú.
Không những thế, trước khi tẩy trắng răng bạn cần có thuốc tẩy trắng chỉ có tác dụng bằng răng thật. Bạn nên tổng hợp sạch sẽ cao răng, chải sạch mảng bám, trám cải thiện những cổ răng bị mòn và nếu răng quá nhạy cảm thì cần phải chữa trị chống ê buốt. Hiệu quả tẩy trắng răng tùy theo độ tuổi, mức độ và đặc điểm lây nhiễm màu răng, do đó bạn yêu cầu các địa chỉ tin cậy để xét nghiệm, nghe giải đáp của nha sỹ và đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Không có nhận xét nào