Header Ads

ad

Ưu & Nhược Điểm của các loại mắc cài niềng răng

Niềng răng chỉnh nha là phương pháp khắc phục thẩm mỹ cho hàm răng và cả gương mặt của bạn đã và đang được số đông người chọn lựa. Sự phát triển của công nghệ chỉnh răng hơn 50 năm qua đã từng cho được thành lập các loại niềng răng và chi phí không giống nhau hài lòng không ít nhu cầu của người bệnh.

Những loại mắc cài niềng răng chỉnh nha phổ biến

Hiện nay, từng trường hợp bệnh nhân, mỗi trường hợp khác biệt sẽ có sự hợp với một loại niềng răng mắc cài không giống nhau. Có khá nhiều loại mắc cài để bạn lựa chọn và từng loại lại có những ưu khiếm khuyết Khác nhau. Hàng đầu từ việc tìm hiểu chi tiết các điểm khác biệt này giữa các loại mắc cài niềng răng chỉnh nha mà bạn có thể phần nào chỉ định về việc vận dụng dịch vụ niềng răng chỉnh nha cho mình.
Cùng lúc còn có 1 số yếu tố tùy theo giải đáp Cũng như chỉ dẫn của chuyên gia nha khoa. Một vài người có thể được bác sĩ nha khoa yêu cầu loại bỏ răng hay phẫu thuật hàm. Thời gian chỉnh nha cho từng trường hợp cũng dị biệt.
Hiện nay, các loại mắc cài niềng răng phổ rộng nhất bao gồm có:
– Mắc cài kim loại (thép không gỉ, bạc, vàng…)
– Mắc cài sứ
– Mắc cài tự đóng

Những loại mắc cài chỉnh răng bằng kim loại

Đây là loại mắc cài niềng răng cơ bản nhất bên ngoài kim loại thì hoàn toàn có thể được tiến hành với vàng hoăc bạc. Khung kim loại rất mạnh và hoàn toàn có thể chịu được khá nhiều các loại lực tương tác hàng ngày. Lúc đầu khi dùng luôn có chút gây phiền toái cho nướu răng, phần má. Những loại mắc cài niềng chỉnh răng với kim loại cổ điển đều đi đối với dây cao su đàn hồi giữ gìn khung và Sửa mũi kết cấu hàm răng. Loại rẻ tiền nhất của chỉnh răng kim loại là sử dụng thép không gỉ.
► Ưu điểm:
– Giá thành rẻ nhất trong số những loại mắc cài. Riêng mắc cài vàng hoàn toàn có thể đắt hơn do tính chất vật liệu vận dụng
– Dây cài có rất nhiều sắc màu cho trẻ nhỏ
► Nhược điểm:
– Tính thẩm mỹ rất không cao trong số các loại mắc cài chỉnh nha niềng răng. 1 Vài người có thể cảm giác mất tự tin khi dùng mắc cài kim loại.
– Kim loại niềng chỉnh răng có thể gây kích ứng nướu chân răng và má. Một vài người hoàn toàn có thể bị dị ứng đối với kim loại không thể áp dụng được mắc cài này.

Các loại mắc cài niềng răng bằng sứ

Niềng răng sứ thẩm mỹ Các năm trở lại đây đang dần thay thế chỉnh răng với kim loại do đặc điểm thẩm mỹ cao của loại mắc cài này. Mặc dầu cũng được gắn trực tiếp đến lên trên răng nhưng bởi thực hiện bằng vật liệu sứ có màu sắc trùng đối với màu của răng nên người giao tiếp khó khăn mà nhận ra được bạn đang mang mắc cài chỉnh răng. Niềng răng mắc cài sứ được tiến hành với hợp kim gốm cùng một vài loại chất liệu vô cơ không giống. Sau đó dây thun và dây cung môi sẽ được sử dụng vào để Sửa mũi và tăng lực kéo.
► Ưu điểm:
– Chất liệu sứ thực hiện niềng răng có cấp độ chịu lực tốt và cực kỳ khó khăn để bị phá hủy
– Hợp với một tỷ lệ cao khách hàng
– Đặc điểm thẩm mỹ cao bởi vì chốt niềng với sứ trùng với màu răng tự nhiên, 1 số loại còn có dây thun và dây cung môi màu sắc trong suốt.
► Nhược điểm:
– Giá thành đắt hơn so đối với chỉnh nha niềng răng kim loại một tí
– Từng chốt chỉnh nha niềng răng lớn hơn một ít so với các loại không giống
– Chân đế lân cận có thể nhiễm màu nếu chớ nên chăm sóc vệ sinh đúng phương pháp

Những loại mắc cài niềng răng mắc cài tự đóng

Trong các loại mắc cài niềng chỉnh răng thì niềng răng mắc cài tự buộc là phương pháp niềng răng nhanh nhất, giúp rút ngắn đáng kể thời gian niềng răng. Mắc cài có một hệ thống nắp trượt hoặc cánh kim loại để đậy và duy trì dây phía trong mắc cài. Dây sẽ trượt một biện pháp tự vì trong rãnh của mắc cài.
► Ưu điểm:
– Giảm lực ma sát nhờ dây trượt tự do trong khe mắc cài giúp bác sĩ nha khoa điều chỉnh và kiểm soát lực cố định hàm tốt hơn, áp dụng lực nhẹ hơn, dây ít bị biến dạng
– Thời gian đeo chỉnh răng suy giảm xuống
► Nhược điểm:
– Mức độ dày của mắc cài không nhỏ gây khó chịu rất nhiều hơn
– Hệ thống mắc cài yêu cầu quá trình tinh vi khi thiết kế và làm ra
– Giá cả cao hơn khá nhiều so với những loại mắc cài cổ điển
kiến thức cụ thể về những loại mắc cài niềng răng chỉnh nha phổ biến bây giờ và chi phí Cũng như khoảng thời gian chỉnh nha niềng răng bạn có thể gọi điện đến hotline 0945368989 để được tư vấn và tư vấn băn khoăn.

Không có nhận xét nào