Header Ads

ad

Thực đơn cho người niềng răng để không hóp má hay tăng cân

Trong Vài năm trở lại đây niềng răng mất đi là một khái niệm xa lạ. Bệnh viện Bally thông qua bài viết này sẽ chia sẻ với bạn những điều cần biết khi niềng răng để bạn hoàn toàn có thể đưa ra chọn lọc cực kì tốt, trải qua các bước chỉnh nha răng thuận lợi và đạt hiệu quả cao.
Khi hầu hết các bạn nghĩ rằng chỉnh nha niềng răng chỉ dành cho trẻ nhỏ thì sự thật về lượng người trưởng thành tìm tới chỉnh răng càng ngày lớn. Hẳn nhiên, lứa tuổi từ 12-18 tuổi là có tình cảnh về răng, xương răng cực kì tốt tuy nhiên không tức là ngoài độ tuổi này niềng răng không đạt hiệu quả cao. Đa số các tình trạng niềng răng tại tuổi trưởng thành bởi khi còn nhỏ chưa có điều kiện chỉnh răng hay đã từng chỉnh răng tuy vậy không sử dụng hàm giữ gìn dẫn tới răng xô lệch trở lại. Điều Cần chú ý khi niềng răng tại tuổi vị thành niên là kiểm soát kỹ sức khỏe nướu, những hiện tượng tiêu tế bào xương có xảy ra và cần đến thủ thuật hay không.

Niềng chỉnh răng không riêng để hàm răng thẳng và đều đẹp

Một trong số những điều Cần lưu ý khi niềng răng chỉnh nha thường bị cho qua chính là tác dụng thực hiện chuẩn khớp cắn khi chỉnh nha răng. Thẩm mỹ quan yếu tuy vậy khớp cắn còn mang ý nghĩa lớn hơn. Khớp cắn là phương pháp mà răng hàm trên và dưới chuẩn khít với nhau khi bạn đóng và mở khoang miệng, giúp bạn phát âm chuẩn, nhai cắn không hề cảm giác đau và rất lớn hơn là biểu hiện nhức thái dương hàm TMJ.

Mất răng có ảnh hưởng đến vấn đề chỉnh nha niềng răng không?

Điều này còn Dựa vào vị trí mất răng của bạn. Trong vài tình trạng, mất răng hoàn toàn có thể dẫn tới vấn đề tăng thời gian niềng răng hay bạn phải nhổ thêm răng để cân chỉnh số lượng răng cần tiến hành thẳng. Tuy thế, các trường hợp này không nhiều.

Niềng chỉnh răng có đau không?

bình thường, chỉnh răng cho cảm giác hơi ê và khó chịu trong 2-3 tháng đầu tiên, chủ yếu là bởi có công cụ lạ trong miệng. Đặc biệt, cả môi, má và lưỡi cũng có cảm giác bị kích thích. Tuy nhiên cảm thấy này sẽ suy giảm dần và quen dần theo khoảng thời gian, cho đến khi bạn chứng kiến được sự đổi thay hăng hái của răng như răng đều tươi trẻ hơn, ăn nhai tốt hơn…Trong thời gian này, chúng ta hoàn toàn có thể sử dùng đến những phương án giúp giảm đau đớn, Tuy nhiên cũng Cần lưu ý để không làm tác động đến răng. Bạn cần phải áp dụng nước súc đường miệng hay nước muối tinh ấm để làm cơn đau nhức thuyên giảm. Nếu trường hợp không đỡ, chúng chính mình hoàn toàn có thể sử dùng thuốc giảm đau sưng theo chỉ định của bác sỹ.

Ăn uống trong lúc niềng chỉnh răng

Trong tuần đầu tiên sau khi niềng răng, chúng ta chỉ cần phải áp dụng các thức ăn xìu như những món luộc, cháo, súp, sữa…để hạn chế dẫn đến thương tổn và thực hiện lệch hay đứt niềng răng. Vấn đề này có thể giữ cho đến khi các bạn không còn nhận thấy khó chịu hay cảm giác đau bởi vì chỉnh răng nữa.
Song song đó, mọi người cũng Không nên quên tới vấn đề niềng răng phải kiêng gì. Bạn nên kiêng ăn các thực phẩm có giai đoạn khô, giòn hay cần một lực mạnh để cắn và nhai như bắp rang, đậu phộng, kẹo cứng…bởi chúng cũng có thể làm đứt dây cung chỉnh răng hoặc ảnh hưởng đến lực kéo của dây niềng. Đối với các loại đồ ăn khô và bồi bổ như táo hay cà rốt, chúng chính mình có thể cắt thành từng lát nhỏ trước khi ăn. Bạn cũng cần phải cắt giảm sút đồ ngọt, những loại thức ăn có đường và tinh bột bởi chúng dễ hình thành axít gây sâu răng Hay như tiến triển những bệnh về lợi.

Vệ sinh răng niềng

Khi niềng chỉnh răng, việc rửa ráy răng đường miệng cần được bận tâm kĩ hơn, do thức ăn vô cùng đơn giản bám vào mắc cài, dây cung, nhiều ngày hình thành mảng bám, cao răng dẫn tới hôi đường miệng, sâu răng Hay như các bệnh về nướu. Vấn đề đánh răng với những người niềng răng chỉnh nha rất cấp thiết và không đơn giản số đông so với những người khác. Nguyên nhân là vì khi chỉnh răng, những móc cài, dây niềng, lò xo, các sợi chun cao su hoàn toàn có thể giữ lại đồ ăn và cụm bám trên răng. Nếu chớ nên làm sạch, chúng sẽ trở thành những lí do thực hiện hại tủy răng và dẫn đến viêm lợi nghiêm trọng. Vậy nên, các bạn cần vô cùng chú ý đến việc đánh răng sau khi niềng. Cần phải dùng bàn chải mềm cùng kem đánh răng có chứa fluor, đánh lần lượt từ dưới lên và từ trên xuống.
Để có thể rửa ráy đồ ăn giữa những kẽ răng, các bạn cần phải nhờ tới sự “trợ giúp” của chỉ nha khoa, đưa dây chỉ qua niềng một giải pháp từ từ để vệ sinh răng mà không hề thương tổn lợi.
Bệnh viện Bally – địa chỉ chất lượng về chỉnh răng luôn sẵn sàng lắng nghe và giúp đỡ cho bạn trong những điều Đừng quên khi niềng răng thẩm mỹ. Đặc điểm nếu điều trị cho bệnh nhân, các bác sỹ nha khoa sẽ ứng dụng công nghệ chỉnh răng hiện đại đạt tiêu chuẩn chỉnh nha Quốc tế đề chỉnh nha răng thẩm mỹ cực kỳ tốt. Công nghệ này có thể mang lại cho bạn ca chỉnh nha thẩm mỹ với tốc cấp độ di chuyển răng nhanh và cực kỳ cứng cáp, ổn định qua từng các bước, không xuất hiện sai khác so đối với dự liệu của bác sĩ theo quy trình trị bệnh.

Không có nhận xét nào