Header Ads

ad

Chia sẻ kinh nghiệm niềng răng hữu ích từ hội niềng răng

Tìm hiểu các kinh nghiệm chỉnh răng trước khi thực hiện chỉnh nha răng là điều cấp thiết để mang lại một ca chỉnh nha răng tiện lợi và sở hữu hiệu quả cực kỳ tốt.

Thời điểm nào đã đưa ra khuyến cáo nên niềng răng?

Theo những chuyên gia nha khoa, lứa tuổi từ 9-14 tuổi là thời điểm thích nghi nhất để niềng răng. Tại vì khi ấy, những răng sữa bên trong đang dần dần được thay thế vì các những răng vững bền. Tuy nhiên bây giờ, với sự phát triển của những công nghệ nha khoa cũng hệ thống phương tiện chỉnh hình, thì bất kỳ độ tuổi nào cũng có thể niềng răng chỉnh nha được.

Niềng răng có đúng nhổ răng không?

Vấn đề niềng chỉnh răng có phải nhổ răng không cũng là một trong các điều Đừng quên khi đi niềng chỉnh răng mà được số đông người quan tâm đến. Vấn đề nhổ răng hay không sẽ do bác sĩ chỉ dẫn sau khi kiểm tra và đo đạc kỹ càng với phần mềm chỉnh răng chuyên dụng.
Thường chỉ định nhổ răng trong chỉnh nha hầu như là răng cấm nhỏ răng số 4, tuy thế cũng hoàn toàn có thể răng khác phụ thuộc mỗi tình trạng hay răng số tám (răng 8) để kéo toàn bộ hàm tạo hợp với minivis. Dẫu vậy không cần lo âu quá bởi tại với những kỹ thuật niềng răng hiện giờ thì nhổ răng là điều được tránh cao nhất cho người bệnh. Kinh nghiệm chỉnh răng tốt nhất trong tình trạng này là cần phải đi đến bác sĩ khám trực tiếp để khẳng định kiến thức chính xác.

Niềng răng có đau đớn không?

Sau khi gắn mắc cài chẳng thể Phòng tránh khỏi quá trình gây phiền toái, vướng víu những lúc ăn uống thậm chí bạn xuất hiện mất thiên nhiên khi cười nhắc song bạn đừng quá e ngại sau vài tuần bạn sẽ quen dần và tất cả mọi thứ trở lại thông thường như xưa.
Trung bình 1 tháng là bạn tái thăm khám Lúc này nha sĩ sẽ thay dây cung, thay thun , tăng lực siết… và vấn đề di dời răng được thực hiện vô cùng chậm nên bạn sẽ không đau đớn. Đặc biệt sau khi gắn mắc cài bạn bác sĩ nha khoa sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng bàn chải kẻ Cũng như sáp chỉnh nha để đắp quanh vùng mà mà bạn xuất hiện mắc phải.

Khoảng thời gian niềng răng chỉnh nha mất bao lâu?

Kinh nghiệm chỉnh nha niềng răng của rất nhiều người cho rằng, khoảng thời gian chỉnh nha niềng răng Trung bình là từ 18-24 tháng, còn khoảng thời gian sử dụng chỉnh nha niềng răng trong bao lâu sẽ Tùy thuộc vào mỗi tình trạng răng của từng người. Bởi sau khi đeo mắc cài, răng vẫn chưa di dời ổn định về những nơi trên cung hàm, dựa vào đấy mà bác sỹ nha khoa sẽ gắn công cụ để giúp răng ổn định hơn.
>>> Niềng răng mắc cài inox có nên hay không, kết quả thế nào?
>>> Niềng răng mặt lưỡi là như thế nào, có tốt không?

Chế độ sinh hoạt khi niềng răng

Đó là kinh nghiệm niềng răng không thể bỏ qua do tình huống ăn dùng là cực kỳ cấp thiết. Vì Trong thời gian sử dụng mắc cài, các dây thun không ngừng tạo ra lực kéo lên răng, răng trong các bước di dời, tế bào xương cũng đang trong các bước đổi thay Nếu mà phải chịu những tác động không tốt thì hướng di dời sẽ chệch khỏi dự liệu của bác sĩ.
Bởi vậy, bạn nên:
+ Ẳn các quần áo xìu, dễ nuốt để vừa cam kết không thiếu dưỡng chất mà không tiến hành ảnh hưởng đến các dây thun mắc cài.
+ Tránh ăn đồ cứng, dai, quá nóng hay quá lạnh, bia rượu hay kích ứng cao,… các đồ ăn này còn hoàn toàn có thể tiến hành bung, gãy mắc cài.
+ Tránh ăn quần áo dẻo, không ít đường do chất đường sẽ thực hiện sâu, ảnh hưởng tới men răng Nếu không được chăm sóc sạch sẽ, thực hiện hỏng răng, tác động đến quy trình chỉnh nha niềng răng.
Hy vọng bằng các kinh nghiệm chỉnh nha niềng răng ở trên bạn sẽ có 1 ca chỉnh răng thành công bằng thời gian và phí tổn không cao nhất.

Không có nhận xét nào