Header Ads

ad

Các loại hàm duy trì niềng răng và cách bảo quản

Sau khi tháo mắc cài niềng răng, bạn nên mang thêm hàm giữ sau khi niềng chỉnh răng trong một khoảng thời gian khá tương đối dài để ổn định răng. Loại hàm này đóng vai trò then chốt không yếu so bằng mắc cài chỉnh răng. Ở sau là 1 vài nguyên tắc bạn cần phải tuân thủ khi sử dùng loại hàm này.

Khoảng thời gian mang hàm giữ gìn sau khi chỉnh răng

Để có kết quả giữ được chỉnh răng tốt nhất, nguyên tắc sử dùng hàm giữ sau chỉnh răng trước hết Hãy nhớ là khoảng thời gian mang phương tiện sửa mũi này.
Trong những ngày đầu mới sử dụng hàm giữ, cần mang phương tiện suốt 24h trong ngày, không nên theo ý mình tháo ra. Rất có thể trong vòng 3 – 4 tuần, tuy thế cũng có thể ngắn hơn hay dài hơn tùy vào tốc giai đoạn ổn định răng của bạn nhanh hay chậm .
Tiếp đó, thời kì mang hàm giữ gìn trong ngày sẽ làm giảm dần trong vài tháng tiếp tục theo. Cho đến nửa sau của quá trình giữ gìn, bạn chỉ phải đeo hàm duy trì khoảng 20h trong ngày và có thể tháo ra tại bất luận thời điểm nào. Càng về sau, thời số lượng sử dụng hàm giữ sau niềng răng chỉnh nha này sẽ càng giảm sút Không chỉ có vậy để răng thực hiện quen trực tiếp chuyện với sức nhai thực tế.
>>> Tìm hiểu địa chỉ niềng răng ở đâu tốt nhất Hà Nội hiện nay?
>>> Tư vấn băn khoăn tại sao phải niềng răng

Kỹ thuật tháo lắp khi mang hàm giữ gìn sau khi niềng chỉnh răng

Khi sử dùng hàm giữ gìn sau niềng chỉnh răng, hàm sẽ được gắn vào trên răng khá chắc không thiếu để không bị bong rơi trong tình cảnh thông thường. Nếu hàm duy trì là công cụ gắn cố định vào răng hay vít lên răng thì vấn đề tháo hàm cần phải bởi vì nha sĩ tiến hành hoặc dưới quá trình chỉ dẫn của bác sĩ nha khoa, bạn phải triển khai nhẹ nhàng, đúng thao tác.
Với hàm giữ dạng máng nhựa thì vấn đề tháo dời sẽ giản đơn hơn và bạn rất có thể tự thực hiện tại ngôi nhà. Tuy thế cẩn trọng là khoảng thời gian tháo khí cụ giữ chớ nên quá lâu. Bạn phải đeo lại ngay sau đấy để cam kết cho răng ổn định, số 1 là trong thời gian đầu mới dùng.

Làm sạch hàm giữ gìn sau khi niềng răng

Khi mang những loại mắc cài niềng răng chỉnh nha bạn làm sạch răng miệng chi tiết như thế nào thì khi sử dụng hàm duy trì sau niềng chỉnh răng cũng thực hiên tương tự như thế. Chải răng sạch, dùng chỉ tơ, bàn chải kẽ, tăm R và nước súc khoang miệng vì khí cụ giữ gìn cũng vô cùng dễ dàng bị dắt và lưu giữ lại thực phẩm không dễ rửa ráy.

Tái khám đúng khoảng thời gian khi mang hàm duy trì sau khi chỉnh răng

Còn sử dụng hàm giữ gìn tức là bạn vẫn còn trong công đoạn phải theo dõi thường xuyên. Cho nên tái khám định kỳ theo lịch vẫn cực kỳ then chốt.
Việc thăm khám định kỳ khi dùng hàm giữ sau khi chỉnh nha niềng răng là để đánh giá được tình trạng ổn định của hàm răng sau niềng chỉnh có tốt hoặc không, có tình huống gì phát sinh? Nếu bất thường tốt thì sẽ can thiệp sớm hay định hướng lại thời gian mang hàm duy trì.
Qua đấy, xem xét chuẩn xác căn nguyên ra sao, có đúng vì hàm giữ hay bởi vì phương thức sử dụng của khách hàng không chuẩn xác. Cho nên, khi tái khám, bạn phải đem theo hàm hay hiệu quả vẫn dùng trên răng để bác sĩ nha khoa dễ dàng nhận định và nhận xét.
Nếu nguyên nhân là vì chính mình hàm duy trì không vừa vặn thì cần thiết kế lại, nếu do cách đính cố định thì điều chỉnh lại. Trường hợp bởi vì khách hàng không tuân theo đúng thời kì hay tự tháo lắp không chuẩn xác thì chỉ dẫn lại,…
Quy trình sử dùng hàm duy trì sau khi chỉnh nha niềng răng nhìn chung khoan khoái hơn khi đeo mắc cài. Nhưng mà nếu đấy vẫn quá phiền phức với bạn thì chỉ có cách điều trị có ích nhất là trước đấy hãy sử dùng công nghệ chỉnh nha răng kết quả hơn để vừa rút ngắn khoảng thời gian đeo mắc cài và khoảng thời gian dùng hàm giữ gìn.

Không có nhận xét nào