Header Ads

ad

Điều trị tủy răng sữa cho trẻ trước khi quá muộn

Răng sữa có nhiều khả năng cực kỳ cần thiết, ảnh hưởng đến quá trình ra đời răng bên lâu sau này. Viêm tủy không những tạo thành đau đớn cho bé mà lại phá vỡ răng cực kỳ nhanh. Chính vì vậy, việc chữa tuỷ răng ở trẻ em là điều cần thiết.

Trị tủy để giữ gìn răng sữa

Việc điều trị tủy răng sữa là điều cấp thiết để giữ gìn chức năng ăn nhai, phát âm, phát triển xương và nướu chuẩn bị nền tảng tốt cho răng bền vững tiến bộ khỏe mạnh. Răng sữa chỉ được chỉ định nhổ bỏ khi có những chuẩn đoán chuyên môn đặc trưng về việc răng vững bền sẽ nổi trong khoảng 6 tháng.

Vì sao cần phải điều trị răng chết tủy sữa?

Răng sữa cũng có những khả năng như răng dài lâu của người trưởng thành như tiến hành nhiệm vụ ăn nhai, thẩm mỹ, phát âm…. Khi răng sữa mắc sâu, viêm tủy thông thường bệnh tật sẽ phát triển nhanh hơn so với răng vững bền. Vì thế, chỉ tiêu của hành động điều trị răng chết tủy sữa là:
– Phục hồi chức năng ăn nhai cho trẻ.
– Răng hư tổn hay bị mất sẽ ít nhiều dẫn đến trở lực cho trẻ hành động ăn nhai. Việc thực phẩm chưa được nghiền nát làm cho hệ tiêu hóa gặp rắc rối và gây cho trẻ nhận thấy chán ăn. Răng khỏe giúp cho trẻ ăn nhai và tiến triển tối ưu hơn.
– Giải quyết được tình trạng phát âm ngọng nghịu tại trẻ.
– Giúp cho xương hàm và nướu răng phát triển khỏe mạnh.
Vì vậy, biết rằng là răng sữa nhưng nếu có nguy cơ bảo tồn thì vẫn tốt hơn là hành động mắc mất răng.

Những phương pháp khắc phục tủy răng sữa

Phụ thuộc vào độ viêm tủy mà hành động chữa tủy răng sữa có những loại sau:
– Che tủy gián tiếp và trám răng: Được chỉ định cho các trường hợp lỗ sâu sát tủy. Calcium Hydroxie sẽ được đặt lên phần ngà xìu, Tiếp đó đặt Eugenate trong vòng chí ít 6 tuần. Và Cuối cùng răng sữa được trám lại bằng GIC.
– Hút tủy răng buồng và trám răng: Được chỉ định cho những tình huống tủy buồng bị viêm còn tủy ở phần chân răng vẫn khỏe. Bác sỹ nha khoa sẽ làm sử dụng đi phần tủy bị viêm nhiễm và bảo toàn phần tủy chân răng chưa nhiềm trùng. Sau đó uống Formocresol đặt ở đầu ống tủy, trám lại bằng Eugenate và Cuối cùng là trám lại với GIC.
– Lấy tủy răng toàn phần: Được chỉ định cho các tình huống răng có biểu hiện viêm tủy mãn tính hoặc tủy răng bị chết (đau răng tự phát, đau về đêm, sưng, cong vẹo, bị mủ tại khe nướu). Toàn bộ phần tủy răng sẽ được sử dụng đi, Tiếp đó trám bít các ống tủy chân răng bằng Reinfored zinc oxide và eugenol. Sau cùng trám lại với GIC.
Với trẻ nhỏ, hành động điều trị tủy là một vấn đề vất vả và thử thách cho những bác sĩ, bởi vì những bé thường sợ cảm giác đau và bất phối hợp đối với chuyên gia nha khoa. Vì vậy, ba mẹ nên chuẩn bị tâm sinh lý sẵn sàng cho trẻ và chọn lựa một bệnh viện chuyên chữa trị về răng trẻ nhỏ.
Đội ngũ bác sỹ và phụ tá tại ân nên, có kinh nghiệm về tiến hành răng cho trẻ, sẽ giúp con bạn nhanh chóng sẵn sàng tâm lý để bác sĩ chữa trị răng cho trẻ.


Không có nhận xét nào