Header Ads

ad

Niềng răng mắc cài kim loại có hiệu quả không

Niềng răng mắc cài kim loại là biện pháp giúp chỉnh sửa yếu điểm răng cấm như móm, hô, méo mó là phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ được dùng lâu đời và rộng rãi nhất. Niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp chỉnh nha răng về đúng vị trí trên hàm nhờ vào các dây cung và mắc cài, đem đến cho quý khách công hiệu chỉnh nha răng cực kì tốt, kể cả các trường hợp răng bị lệch nhiều.

1. Niềng răng mắc cài kim loại là gì?

Niềng răng bằng mắc cài kim loại hay hay gọi là giải pháp niềng răng chỉnh nha truyền thống, giúp khách hàng tôn tạo nhược điểm của hàm răng một cách hiệu quả nhất.
Mắc cài kim loại có cấu trúc đặc thù là, dây cung được cố định trong các rãnh mắc cài nhờ thun buộc cố định. Thun đặc điểm có độ đàn hồi tốt, giữ dây cung ổn định để đảm bảo quá trình chỉnh nha được xuất hiện không ngừng và tăng hiệu nghiệm chạy chữa.
Tuy thế, biết rằng dây thun có tốt thế nào thì một thời khoảng thời gian cũng sẽ bị bung sút và kéo giãn. Bởi vậy phải cần đến nha khoa theo định kỳ để nha sĩ thay dây thun và dịch chuyển răng vào vị trí thích ứng trên hàm.

2. Niềng răng mắc cài được tiến hành đối với các trường hợp nào?

Niềng răng chỉnh nha là giải pháp dịch chuyển răng về vị trí hoài vọng nhờ vào những phương tiện nha khoa. Niềng chỉnh răng kim loại dựa vào hệ thống mắc cài, dây cung, dây thun tác động lực lên răng giúp hàm răng đều đẹp và khớp cắn chuẩn.
Những trạng thái thích ứng để thực hành phương pháp niềng răng mắc cài kim loại là:
  • Răng mọc không đều (răng thưa, răng mọc chen chúc).
  • răng bị hô, móm.
  • răng bị lệch, mọc ngược, răng khểnh.
  • lệch lạc khớp cắn.
>>> Tham khảo thêm niềng răng bằng mắc cài giá bao nhiêu Bây giờ

3. Thế mạnh của niềng răng mắc cài kim loại

Niềng răng bằng mắc cài kim loại là cách thức chỉnh nha được nhiều khách hàng chọn lựa với những điểm mạnh như sau:
Chỉnh nha với hiệu quả cao
Niềng răng bằng mắc cài kim loại đem đến thẩm mỹ chỉnh răng vượt bậc, với hệ thống các mắc cài được cố định lại với dây cung bởi những sợi thun chuyên dụng, giúp các bước niềng răng được xuất hiện liên tục và ổn định.
Phí tổn chỉnh nha thấp
Mắc cài kim khí là loại mắc cài có mức giá thấp nhất trong tất cả mọi các phương thức niềng răng chỉnh nha thẩm mỹ. Thiết kế dễ dàng với các mắc cài được làm từ inox hoặc thép không gỉ nên có chi phí rẻ hơn các cách thức chỉnh nha khác.
Thường mỗi ca niềng răng mắc cài kim loại sẽ có mức phí tổn dao động từ 27 - 35 triệu, thấp hơn hầu như so với phương pháp niềng răng không xài mắc cài và niềng răng mặt trong.

nieng-rang-mac-cai-kim-loai
Thực hành được những ca chỉnh nha khó
Niềng răng mắc cài kim loại là giải pháp niềng chỉnh răng được thành lập lâu đời, những mắc cài kim khí và hệ thống dây cung được thiết kế nhất định, lực kéo ổn định. Phương thức này đươc ứng dụng trong nhiều ca chỉnh nha răng, kể cả các vấn đề răng mọc lệch lạc nhiều và phức tạp.
Thời gian chữa trị ngắn
Đối với những tình huống nhổ răng thì các bước niềng chỉnh nha răng sẽ kéo dài khoảng 24 tháng, còn không thì chỉ khoảng 18 - 20 tháng tùy thuộc trường hợp.

4. Một số khuyết thiếu của niềng răng bằng mắc cài kim loại

Là giải pháp được dùng phổ thông và được đa số người chọn lọc, nhưng niềng răng bằng mắc cài kim loại cũng không tránh khỏi một số khiếm khuyết như sau:
Thiếu tính thẩm mỹ
những mắc cài và dây cung được thiết kế từ inox hoặc thép không gỉ, khi gắn lên sẽ khiến hàm răng thiếu tính thẩm mỹ trong giai đoạn niềng. Vì vậy, giải pháp này thích ứng nhất với đối tượng khách hàng là trẻ con.
gây khó chịu cho quý khách
Do những thiết kế mắc cài và dây cung được gắn cố định trên răng, nên thời gian đầu có thể bạn sẽ cảm giác gây ra mắc phải víu và khiến bạn gây khó chịu. Nhưng bạn yên tâm, nhận thấy này sẽ qua chóng vánh, vì chỉ một thời gian ngắn là sẽ quen với sự xuất hiện của niềng chỉnh răng.
đơn giản bung sút mắc cài và dây thun
Do mắc cài được gắn cố định với dây cung nhờ những dây thun, nên nhiều cơ hội sợi thun sẽ bung sút và bị lỏng trong tiến trình chỉnh nha răng. Ngoài ra không nhưng thế mà, bạn còn mất khoảng thời gian vì phải tới trung tâm nha khoa theo lịch khám định kỳ để chuyên gia nha khoa chuyển dịch dây cung và thay dây thun mới.
Niềng răng bằng mắc cài kim loại là cách thức chỉnh nha được được thành lập sớm nhất, với mức phí tổn thấp, hiệu quả chỉnh nha nổi trội, phương thức này đang mang lại cho đông đảo khách hàng hàm răng đẹp đẹp và nụ cười không còn tự tin .

Không có nhận xét nào