Header Ads

ad

Niềng răng có đau không? Câu trả lời từ bác sĩ chuyên sâu

Chào bác sĩ nha khoa , cháu có thắc mắc chưa biết niềng răng có đau không và tác động như thế nào. Cháu cực kỳ băn khoăn khi dùng niềng sẽ tức môi má và cảm giác đau răng. Đang mong muốn bác sỹ nha khoa giải đáp sớm để cháu được an tâm ạ. Cháu cám ơn nha sĩ ! ( Trần Thế Anh – Ninh Bình)

Trả lời :
Chào bạn Thế Anh!
Cực kỳ cảm ơn bạn đã từng tín nhiệm và chia sẻ thắc mắc với chúng tôi. Về thắc mắc: “Niềng răng có đau đớn không” của bạn, bệnh viện Bally xin được giải đáp chi tiết như sau:
Niềng chỉnh răng là công nghệ chính thống và phù thống nhất để chữa trị cho những trường hợp răng mọc lệch và sai lệch khớp cắn.

Trả lời hoang mang – dùng niềng răng có đau không?

Để đáp án câu hỏi niềng răng chỉnh nha đau cỡ nào? Trước hết xin chứng tỏ bằng bạn chỉnh răng không đau khi:
+ Giải pháp chọn lựa loại dụng cụ
Chỉnh nha niềng răng có đau lắm không còn Tùy thuộc vào loại mắc cài. Thường thì nếu bạn sử dùng mắc cài thường, dây thun nhất định dây cũng trong khe mắc cài sẽ không dễ dàng duy trì được cấp độ đàn hồi lâu bền. Do vậy khi giai đoạn đàn hồi giảm, dây cũng vẫn thụt kéo rất nhiều hơn trong khe mắc cài dẫn tới lực ma sát rất lớn tiến hành cảm giác đau răng.
Theo những bác sỹ, phần lớn những tình trạng cảm thấy cảm giác đau khi niềng răng chỉnh nha đều là các khách hàng thực thi niềng răng mắc cài, Đó là loại công cụ có mức giá không cao nhất.
+ Tay nghề và công nghệ của bác sỹ
Trước khi quyết định niềng chỉnh răng, hãy dành khoảng thời gian để nghiên cứu, tìm tòi chi tiết và có sự thăm dò qua 1 số địa chỉ trung tâm nha khoa để chắc chắn chính mình không chọn lựa sai. Bởi chuyên gia nha khoa là nhân tố then chốt trong việc niềng răng chỉnh nha có đau đớn không?
Có nhiều người bệnh khi thực hiện niềng răng chỉnh nha tại những cơ sở nha khoa kém chuẩn mực, trình độ kỹ thuật chuyên gia nha khoa còn non và cơ sở vật chất cũ, lạc hậu thường hay thường xuyên gặp trường hợp đau tức trên răng sau khi niềng rất nhiều hơn vấn đề thực hiện tại trung tâm nha khoa chuẩn mực, đặc biệt có tình trạng bị phải tình trạng nhiễm trùng đi kèm các không an toàn nguy hiểm
+ Nền tế bào xương răng của bạn tốt
Thực tiễn vẫn xuất hiện trường hơp chỉnh nha niềng răng bị nhức đôi chút. Nguyên do là vì nền răng và tế bào xương của bạn không nên chắc khỏe cần phải dưới ảnh hưởng của lực kéo, răng không thích ứng kịp cần hoàn toàn có thể tiến hành bạn khó chịu. Khi đó, nha sĩ sẽ buộc phải giảm sút lực kéo và bằng lòng kéo dài thêm khoảng thời gian chữa trị.
Trên lý thuyết và theo kinh nghiệm của những bác sỹ nha khoa thì vấn đề niềng răng chỉnh nha đau lắm không – không phải là trường hợp rất lớn bởi vì vấn đề đau tức và nhận thấy gây phiền toái này chỉ diễn ra tại thời gian đầu sau khi niềng răng.
Cảm giác này sẽ qua đi dao động 1 – 2 tuần mới đầu. Rồi, khi bạn đã quen với quá trình có mặt của mắc cài và lực kéo răng sẽ thấy tuyệt đối bình thường, với những trường hợp nắn chỉnh răng hô, Thưa cam kết ít đau đơn nhức.
>>> Kỹ thuật niềng răng không mắc cài, loại bỏ những trường hợp đau tức và kém thẩm mỹ

Những điều Cần chú ý để niềng răng không cảm giác đau

Để làm giảm những lo ngại về vấn đề niềng chỉnh răng có đau nhiều không, chúng tôi tại bệnh viện Bally tư vấn bạn hãy lưu ý những điều sau đây để giúp giảm đau và gây khó chịu khi niềng răng hiệu quả:
- Chườm đá để giảm đau
Sau khi chỉnh nha niềng răng, phần nhiều bạn sẽ cảm thấy gây khó chịu, đau nhức thì hãy đừng băn khoăn, Đây là điều hoàn toàn thông thường của bất kỳ ca niềng chỉnh răng nào. Hãy tĩnh tâm và xử lý với cách chườm đá lạnh – giải pháp giảm đau rất kết quả mà bạn có thể vận dụng một phương pháp chỉ trong thời gian ngắn nhất. Ngoài ra, sau khi chỉnh nha niềng răng bác sỹ cũng sẽ kê cho bạn 1 vài loại thuốc giúp giảm đau. Hãy cố gắng sử dụng theo chỉ dẫn của bác sỹ nha khoa nhé!
- Không vận dụng đồ ăn cứng, dai
Vận dụng thực phẩm xìu, lỏng thay do áp dụng những dạng thức ăn quá khô hay thức ăn nên sử dụng lực nhai rất lớn. Vì vấn đề bắt răng phải hoạt động quá nhiều sẽ khiến cho bạn bị phải tình trạng bung mắc cài, dây kéo hoặc khủng khiếp lơn là gây đớn đau cho chính bạn.
- Hạn chế ăn đồ ngọt, chua
Ngoài ra không nhưng thế mà, hãy để ý tới chế độ dinh dưỡng với cách giảm sút các đồ ăn quá ngọt hay quá chua trong menu hàng ngày của bạn. Những thức ăn này thường chứa rất nhiều axit làm cho mắc cài dễ dàng bị mài mòn, giảm sút lý tưởng. Điều này sẽ giúp bạn làm giảm e sợ chỉnh răng có đau không.
- Làm sạch răng khoang miệng đúng biện pháp
Sau khi niềng chỉnh răng, mắc cài là nơi chất lượng để mảnh vụn đồ ăn bám vào và là điều kiện cho virus tiến triển gây ra những tiền sử bệnh răng miệng. Hãy vận dụng một chương trình vệ sinh răng khoang miệng đúng đắn, áp dụng bàn chải chuyên dụng khi chỉnh nha niềng răng để làm sạch răng miệng. Hãy tiến hành vấn đề này một cách cẩn thận, tỉ mỉ và đầy đủ.
Nếu bạn muốn tìm biết thêm về những vấn đề trung tâm nha khoa hay hiện đang thắc mắc về chỉnh răng có đau đớn không, bạn đừng ngần ngại gọi điện cho bệnh viện Bally ngay hôm nay với giải pháp gọi tới Hotline 0945368989 để các bác sĩ nha khoa giải đáp chi tiết hơn cho bạn và giúp đỡ đặt lịch xét nghiệm miễn phí tốt nhất! Cảm ơn bạn đã bận tâm tới dịch vụ!

Không có nhận xét nào