Header Ads

ad

Phương pháp gia tăng tác dụng của các loại niềng răng

Các loại niềng răng hiện nay có không ít để phụ vụ cho đòi hỏi và điều kiện của mỗi người. Để đưa ra chọn lựa phù hợp, bạn cần xác định đặc biệt, cơ cấu và chức năng Cũng như mức giá của từng loại mắc cài.

Cách phân chia các loại mắc cài chỉnh răng

Các loại mắc cài niềng chỉnh răng hoàn toàn có thể chia ra theo vật liệu, cấu trúc và hình thức thực hiện như sau:
♦ Mắc cài chia theo nguyên liệu
Nếu chia theo vật liệu chế biến thì các loại mắc cài niềng răng có thể chia thành 3 loại chính, làm rõ như sau:
-Mắc cài kim loại
-Mắc cài sứ
-Mắc cài pha lê
Trong số những loại chỉnh nha niềng răng trên, nguyên liệu mắc cài phổ biến nhất và được sử dụng sớm đặc biệt là mắc cài kim khí. Dòng mắc cài này có độ bền cao, chịu được lực kéo lớn, không dễ bị bung vỡ mà mức giá lại rẻ nhất.
Riêng mắc cài sứ, số 1 là niềng răng mắc cài pha Phan, độ bền kém hơn Nhưng khi đeo trên răng lại rất thẩm mỹ, không dễ bị phát hiện bởi người đối diện.
>>> Tham khảo thêm:
- Bạn đã biết chi phí niềng răng bao nhiêu chưa?
Niềng răng mất bao lâu tùy thuộc vào yếu tố nào?
♦ Mắc cài chia theo cấu tạo và tính năng
Nếu xét về mặt cơ cấu và chức năng của các loại mắc cài chỉnh răng thì hoàn toàn có thể chia thành hai loại mắc cài cốt yếu bao gồm:
-Mắc cài thường: sử dùng thun buộc để cố định dây cung trong rãnh mắc cài. Dây thun buộc của mắc cài kim khí thường có sự đàn hồi không cố định, dễ dàng bị bung tuột và lỏng lẻo nên dẫn tới ma sát đau răng, tác động đến giai đoạn dịch chuyển của răng.
-Mắc cài tự buộc: Trong lúc đấy, mắc cài tự đóng có thiết kế chốt tự động cố định đảm bảo dây cung trong rãnh mắc cài. Nhờ thế, dây cung không bị bong ra, không gây đau răng, không ảnh hưởng đến lộ trình di chuyển của răng. Cho nên, thời gian chỉnh răng bằng mắc cài tự buộc thường ngắn hơn so với niềng răng bằng mắc cài thường.
♦ Mắc cài chia theo hình thức khắc phục
-Mắc cài mặt ngoài
-Mắc cài mặt trong răng
Những loại mắc cài chỉnh răng thông thường khi chỉnh răng sẽ được gắn ở mặt ngoài của răng. Nhưng trong 1 vài vấn đề, mắc cài được gắn vào mặt trong của răng. Khi đó, kỹ thuật được gọi là niềng răng mắc cài mặt lưỡi.
Công nghệ này đảm bảo tính thẩm mỹ cao nhất nhưng giá tiền cao hơn so với mặt ngoài răng, Đồng thời yêu cầu kỹ thuật tiến hành khá phức tạp.

Phương án phát huy công dụng của các loại mắc cài niềng răng

Để các loại mắc cài niềng răng phát huy hết tác dụng và cho công hiệu chỉnh răng tốt nhất nên có bác sỹ nha khoa giỏi điều trị. Đây là mấu chốt của công nghệ niềng chỉnh răng mặc dầu sử dùng bất luận loại mắc cài nào. Đặc biệt, nếu chỉ định Kỹ thuật hiện đại niềng răng không mắc cài 3d Speed thì có thể đưa ca chỉnh nha đạt tới giá trị cao nhất.
+ Phương pháp này cho cơ hội tạo lực dẻo dai, ổn định và đúng khi khác biết rằng trải qua thời kì dài.
+ Lực kéo dẻo dai cộng với việc giới hạn cao nhất những tình huống cấp cứu răng nên răng chỉ trong thời gian ngắn nhất đi về vị trí thẩm mỹ nhất chỉ trong thời gian ngắn.
+ Răng và xương hàm tuyệt đối ổn định trong Hay như sau khắc phục.
+ Hiệu quả sở hữu là bên lâu, không bị xô lệch trở lại, khuôn răng hài hoà, liên tiếp, khớp cắn chuẩn tỷ lệ.
Đó là thực tiễn đã được chứng thực tại bệnh viện Bally qua nhiều ca khắc phục thực tiễn làm người bệnh rất hài lòng và tin tưởng. Chỉ khi được chuyên gia nha khoa giỏi của Cơ sở điều trị, các ca niềng chỉnh răng mới đạt tới hiệu quả cao và ưng ý nhất.

Không có nhận xét nào